Biểu tình ở Thái Lan: Câu chuyện cảm động về mẹ con ở hai đầu chiến tuyến

05/12/2013 16:45 GMT+7

Trong cuộc chiến giữa phe biểu tình và cảnh sát Thái Lan những ngày căng thẳng nhất, người ta lại tìm thấy câu chuyện cảm động về hai mẹ con ở hai bên chiến tuyến.

Người mẹ tham gia biểu tình, kéo đến khu vực gần tòa nhà chính phủ. Bà cùng những người chống chính phủ khác quyết liệt đòi phá hàng rào của cảnh sát để tiến vào tổng hành dinh của bà Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Trong khi đó, người con, một cảnh sát, đang bắn đạn hơi cay và hướng vòi rồng vào đám biểu tình, trong đó có cả mẹ mình, để cố giữ cho bằng được dinh thủ tướng.

Cuộc giằng co căng thẳng và nguy hiểm  kéo dài trong ngày 1 và 2.12. Điều khó tin là cả mẹ và con đều không biết rằng họ chỉ cách nhau bức tường rào ngăn cách của cảnh sát.

Cả hai mẹ con họ đến Bangkok, người làm nhiệm vụ, người đi biểu tình, không biết ai đang ở đâu và làm gì.

Khi hàng rào che chắn của cảnh sát đổ xuống, phe biểu tình tràn vào khu vực mà trước đó cảnh sát cố chống giữ lâu nay.

Người mẹ nhìn thấy con trong nhóm cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Họ gặp nhau mừng mừng tủi tủi, chen lẫn may mắn, vì cả hai mẹ con không bị thương tích gì.

Câu chuyện của họ được một người biểu tình đưa lên mạng và nhanh chóng thu hút sự chú ý, bởi ý nghĩa sâu xa của nó làm nhiều người phải suy nghĩ.

Cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn chưa kết thúc. Bức tường ngăn cách chỉ tạm thời hạ xuống để họ cùng nhau mừng sinh nhật nhà vua.

Rồi cả hai phe sẽ tiếp tục lao vào nhau. Tính căng thẳng được dự báo sẽ không kém như những ngày vừa qua khi phe biểu tình quyết tâm lật độ “chế độ Thaksin”.

Liệu hai mẹ con họ có tiếp tục đối đầu ở hai chiến tuyến? Chỉ mong họ lại có cuộc đoàn tụ mừng mừng tủi tủi như thế, an toàn và lành lặn.

Minh Sơn

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả, một bạn đọc đang sống và làm việc tại Bangkok (Thái Lan).

>> Cảnh sát Thái Lan chưa bắt lãnh đạo phe biểu tình
>> Người biểu tình và cảnh sát Thái Lan tay bắt mặt mừng sau đối đầu
>> Phe biểu tình Thái Lan tuyên bố chiến thắng
>> Chùm ảnh: Người biểu tình Thái tràn vào tổng hành dinh thủ tướng
>> Phe biểu tình Thái muốn xóa sổ cảnh sát
>> Thái Lan: Tòa phát lệnh bắt lãnh đạo phe biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.