Người mẫu hay hình mẫu ?

06/12/2013 08:55 GMT+7

(TNTS) Sự “lấn át” của người nổi tiếng, từ các siêu mẫu đến các diễn viên hạng A cộng với sự lên ngôi của thế giới mạng ngày càng tạo áp lực nặng nề lên những bà mẹ trẻ. Hai tháng, hai tuần và đỉnh điểm chỉ 4 ngày... những con số ấy lại gây tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn tuần qua.

(TNTS) Sự “lấn át” của người nổi tiếng, từ các siêu mẫu đến các diễn viên hạng A cộng với sự lên ngôi của thế giới mạng ngày càng tạo áp lực nặng nề lên những bà mẹ trẻ. Hai tháng, hai tuần và đỉnh điểm chỉ 4 ngày... những con số ấy lại gây tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn tuần qua.

 Người mẫu hay hình mẫu ?
Caroline Berg Eriksen

Người mẫu Caroline Berg Eriksen - một nàng WAG nổi tiếng ở Na Uy vừa trở thành mục tiêu bị “tấn công trên mạng” sau khi đưa lên trang Instagram của mình một bức ảnh gây choáng váng: bụng cô nàng phẳng lì, đầy đủ 6 múi, chân thon gọn chỉ 4 ngày sau khi sinh con gái đầu lòng.

“Đây là cô ấy 4 ngày sau khi sinh, thật sốc haha” - lời mô tả bức ảnh chụp theo kiểu tự sướng của Eriksen người chuyên viết về sức khỏe và thể hình với trang blog cá nhân có lượng người theo dõi cao nhất đất nước Bắc u này.

Đúng như cách Eriksen tự bình luận, bức ảnh đã khiến những phụ nữ bình thường khắp nơi sốc thực sự và nhanh chóng nhận được vô số “gạch đá” chỉ trích. Một blogger chuyên viết cho báo Dagbladet gọi bức ảnh này là “cực kỳ khiêu khích”, gây áp lực lớn cho các bà mẹ trẻ phải nhanh chóng giảm cân sau khi sinh. “Không chỉ vì tôi là một cô gái mũm mĩm mà quan trọng là tôi bắt đầu khinh thường cơ thể của chính tôi khi nhìn bức ảnh đó” - một người bình luận.

Tuy nhiên, bác sĩ Trưởng khoa Sản Bệnh viện quốc gia Na Uy lại tỏ ra thông cảm với “hoàn cảnh” của cô vợ nổi tiếng của cầu thủ Lars-Kristian Erikse.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên bắt nạt cô ấy. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng. Một số người có cái bụng phẳng lì trong khi có những người lại bị béo bụng”, vị bác sĩ này cho biết.

C’est la vie (Đời là thế) - có người thốt lên vậy khi chứng kiến “cuộc chiến” này. Người mẫu vẫn là người mẫu. Các bà mẹ trẻ đừng tự tạo áp lực lên bản thân vì đôi khi mơ hồ họ vẫn xem người mẫu là hình mẫu. Hãy tự hào về bản thân mình và hạnh phúc với thiên chức làm mẹ.

N.H
Ảnh: Melhoresfotosdiivas

>> Người mẫu tóc vàng thành... đàn ông
>> Người mẫu Ukraine ngỡ ngàng với áo dài Việt
>> Người mẫu phải gương mẫu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.