Trục vớt tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân mất tích

30/11/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Trưa 30.11, một tàu chuyên trục vớt của doanh nghiệp Trường Thành đã xuất phát từ Quảng Bình ra trục vớt tàu cá NA-90249-TS.

(TNO) Trưa 30.11, một tàu chuyên trục vớt của doanh nghiệp Trường Thành đã xuất phát từ Quảng Bình ra trục vớt tàu cá NA-90249-TS.

Trục vớt tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân mất tích 2
Vợ, bố mẹ ngư dân Trần Văn Hùng, xã Quỳnh Nghĩa đã cạn nước mắt khi tia hy vọng sống sót của anh Hùng cùng 7 thuyền viên khác gần như không còn - Ảnh: K.Hoan

Trục vớt tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân mất tích 3
Vợ con và người thân đang đợi hai ngư dân Lai và Hùng sống sót trở về - Ảnh: Nguyên Dũng

Ngày 30.11, liên quan đến vụ tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân mất tích, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, cho biết tỉnh đã huy động 2 tàu của Bộ đội Biên phòng và 1 tàu kiểm ngư cùng một số tàu của ngư dân đang đánh cá ở khu vực phía nam tàu cá NA-90249-TS gặp nạn tham gia tìm kiếm suốt đêm qua và sáng nay nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm ngư dân nào.  

Cũng theo ông Hiếu, trước đó, hai tàu của Bộ đội Biên phòng Nghệ An sau gần một đêm không tìm thấy ngư dân bị nạn đã được lệnh quay lại vị trí nơi còn tàu bị chìm để vớt tàu.

Tuy nhiên, do hai tàu này có thiết kế nhỏ, không thể trục vớt được tàu cá nên UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh hợp đồng thuê doanh nghiệp Trường Thành trục vớt, kéo về đất liền.

Cũng trong sáng nay, tàu cá của ông Nguyễn Văn Kính (ngụ huyện Quỳnh Lưu) đã tiếp cận được tàu cá QB-92287-TS để đưa 2 ngư dân Hồ Vĩnh Lai (35 tuổi, ngụ xã An Hòa) và Nguyễn Văn Hà (16 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) do tàu QB-92287-TS cứu được chiều 28.11.

Dự kiến, chiều tối nay, 2 ngư dân này sẽ về đến nhà.

Người nhà của các ngư dân bị nạn cũng cho biết tàu cá NA-90249-TS chỉ trang bị 2 phao cứu sinh trên tàu.

Trao đổi với báo chí, thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Đồn phó Đồn biên phòng 148 Quỳnh Thuận (đồn có nhiệm vụ kiếm soát tàu cá trước khi ra khơi) khẳng định đồn đã kiểm tra kỹ thuật tàu đảm bảo an toàn mới cho ra khơi.

Tàu cá NA-90294-TS mới đóng với giá hơn 1,7 tỉ đồng và mới thực hiện được 2 chuyến đánh bắt, chuyến ra khơi thứ ba thì gặp nạn.    

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Nghệ An: Chìm tàu, 10 người mất tích
>> Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Đã tìm thấy 2/10 ngư dân mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.