Sống sót kỳ diệu sau hơn 70 giờ vật lộn với sóng dữ

30/11/2013 21:35 GMT+7

(TNO) Anh Lai và anh Hà nhìn những người cùng tàu ngâm mình trong nước biển không thể chống chọi nổi với đói rét đã buông tay chìm dần xuống biển...

(TNO) Hai ngư dân ở Nghệ An đã vượt qua đói, lạnh và sợ hãi khi phải ngâm mình trên biển hơn 70 giờ đồng hồ để sống sót trở về nhà vào chiều tối 30.11.

Vụ chìm tàu cá 8 ngư dân mất tích: Sống sót sau hơn 70 giờ ngâm mình trên biển

Vụ chìm tàu cá 8 ngư dân mất tích: Sống sót sau hơn 70 giờ ngâm mình trên biển 4

Anh Hồ Vĩnh Lai sống sót trở về sau hơn 70 giờ trôi trên biển - Ảnh: Nguyên Dũng

Chiều tối nay, hai ngư dân còn sống sót trong vụ chìm tàu cá khiến 8 người chết là anh Hồ Vĩnh Lai (35 tuổi, ngụ xã An Hòa) và anh Vũ Văn Hà (31 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã được tàu cá của ông Nguyễn Văn Kính (ngụ huyện Quỳnh Lưu) đưa về đất liền sau khi được một tàu cá Quảng Bình cứu ở vùng biển đèo Ngang vào chiều 29.11.

Tàu cá NA-90249 cùng 10 ngư dân ra khơi vào ngày 18.11 và gặp nạn vào rạng sáng ngày 27.8.

Anh Hồ Vĩnh Lai kể: Rạng sáng 27.11, sau 10 ngày ra khơi, tàu đang ở vùng biển Hà Tĩnh, cách đất liền khoảng 88 hải lý thì trời đổ mưa phùn, gió giật rất mạnh. Cột lưới trên nóc tàu bất ngờ bị gió đánh gãy khiến tàu bị nghiêng, nước tràn vào.

Một người dùng bộ đàm liên tục gọi phát tín hiệu cấp cứu, 9 người còn lại thay nhau tát nước ra khỏi tàu nhưng chỉ cầm cự được khoảng 1 giờ sau thì tàu chìm.

Lúc này, trên tàu không còn một chiếc áo phao nào ngoài hai chiếc anh Lai và anh Hà mặc từ trước cho đỡ lạnh. 10 người trên tàu hoảng loạn lấy được một tấm xốp từ nóc tàu rộng khoảng 2,5m rồi cùng ôm để chống chọi với sóng biển.

Sau khoảng 4 giờ vật lộn với giá rét và sóng gió, Nguyễn Văn Khiêm (17 tuổi) đuối sức. Hai người bên cạnh kéo Khiêm lại, đưa lên lên trên tấm xốp, cả 9 người ủ ấm cho Khiêm nhưng anh không qua khỏi.

Đến khoảng giữa trưa, em trai anh Lai là anh Hồ Vĩnh Thế (32 tuổi) cũng lịm dần rồi ra đi. Những người còn lại vẫn tiếp tục ngâm mình trong nước biển, vật lộn với sóng dữ trong đói, rét và sợ hãi. Thế nhưng lần lượt những người còn lại cũng buông tay, chìm sâu xuống biển.

Khi trời đã tối mịt, chỉ còn lại ba người, đó là anh Lai, anh Hà và anh Trần Văn Hùng (29 tuổi). Thế nhưng anh Hùng vẫn không thể trụ thêm được nữa và phải buông phao.

“Đói, khát và lạnh, chúng tôi phải vơ các mảng tảo hay bất cứ thứ gì nổi quanh mình để ăn, thậm chí phải bẻ cả xốp cho vô mồm nhai cho đỡ đói và lạnh”, anh Lai kể.

Sau gần 3 ngày đêm nổi trôi trên biển trong thời tiết giá lạnh, khoảng 15 giờ chiều 29.11, hai người phát hiện một tàu cá cách đó khoảng 600m rồi cả hai cố sức bơi đến kêu cứu. Khi bơi gần đến thì những người trên tàu phát hiện ra và đưa lên tàu, sưởi ấm rồi cho ăn uống và hai người được cứu sống.

Nguyên Dũng - K.Hoan

>> Chìm tàu cá, 8 ngư dân mất tích
>> Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Đã tìm thấy 2/10 ngư dân mất tích
>> Nghệ An: Chìm tàu, 10 người mất tích
>> Vụ chìm tàu Heung A Dragon: Nhiều người mở container, trộm tài sản
>> Cứu sống 3 ngư dân bị sóng đánh chìm tàu
>> Khẩn trương trục vớt 32 container trong vụ chìm tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.