Hoàn thành nhà ở xã hội Sun Home

30/11/2013 13:56 GMT+7

Ngày 29.11, Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) tổ chức khánh thành Dự án nhà ở xã hội An Hòa - Sun Home (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

Hoàn thành nhà ở xã hội Sun Home

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn  trao chìa khóa cho 5 hộ dân đầu tiên sinh sống tại Sun Home - Ảnh: H.T

Đây là một trong những dự án đầu tiên thuộc gói hỗ trợ nhà ở xã hội của chính phủ được hoàn thành và bàn giao cho người dân Đà Nẵng đón tết 2014. Theo ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch HĐQT, TGĐ Sun Group, Sun Group hưởng ứng chủ trương lớn này của chính phủ bằng dự án nhà ở xã hội mang tên Sun Home thể hiện trách nhiệm và tâm huyết của doanh nghiệp: đó là chung sức làm nên những công trình vì lợi ích của người dân, vì sự phát triển của thành phố, của đất nước. Với diện tích gần 7000m2 và tổng vốn đầu tư 150 tỉ đồng (trong đó vốn vay từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ của chính phủ là 102 tỉ đồng), dự án nhà ở xã hội An Hòa - Sun Home gồm 450 căn hộ hiện đại, với các loại khác nhau: từ căn hộ nhỏ diện tích 30m2 đến căn hộ lớn diện tích 62m2, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng. Khu nhà ở xã hội Sun Home được thiết kế thông thoáng, với 4 mặt tiền, nằm gần  bờ  sông Hàn.

 

8.400 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp

UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO hoàn thiện 8 block chung cư (1.600 căn) trong quý 4/2014 thuộc giai đoạn 1 dự án, để phục vụ nhu cầu của người thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (H.Điện Bàn). Hiện tại STO đã xây dựng hạ tầng dự án, đang thương thảo để ký hợp đồng thi công 8 block trong năm 2013 và sẽ hoàn thiện theo thời hạn của địa phương nêu. STO tiếp tục đầu tư hạ tầng kỹ thuật, xây dựng hoàn thiện 16 block chung cư, lần lượt đưa vào kinh doanh từ tháng 4.2016 và tháng 12.2017. Dự kiến, giá thấp nhất cho một căn hộ là 99 triệu đồng (30m2 ở tầng 5). Được biết, 24 block nhà chung cư của STO có tổng cộng 8.400 căn hộ (từ 30m2, 32m2, 37m2), triển khai trên diện tích 18,28ha. Đến nay, các hộ dân bị ảnh hưởng đã nhận hơn 10,5 tỉ đồng tiền đền bù.

H.X.H

Sun Home đảm bảo cho cư dân tại đây một cuộc sống với chất lượng tốt, với khu sân chơi, sinh hoạt công cộng rộng tới 4000 m2, bao gồm siêu thị, nhà trẻ, các khu cung cấp dịch vụ tiện lợi cho chính cư dân trong khu, đường nội bộ rộng 14m với nhiều cây xanh và trường học các cấp nằm rất gần. Cũng theo ông Đặng Minh Trường, quá trình xây dựng Sun Home rất khẩn trương để kịp tiến độ đề ra, nhưng tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu về kỹ thuật, tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. “Mặc dù Sun Home là công trình nhà ở xã hội, nhưng các căn hộ của Sun Home được hoàn thiện với những thiết bị đạt chuẩn cao của các nhà sản xuất uy tín, như  gạch lát sàn Primer, sơn tường hãng Toa nổi tiếng, khu vệ sinh được lắp bình nước nóng Ferrori, các thiết bị nhà tắm, khu vệ sinh của hãng Ceasar, cửa ra vào bằng gỗ tốt, khu nhà bếp lát đá Granite”, ông Trường giới thiệu sơ lược về trang thiết bị lắp đặt trong từng nhà. Đặc biệt, khu nhà ở Sun Home sử dụng thang máy nhãn hiệu Schindler - thương hiệu nổi tiếng của Đức. Ngoài ra, còn có các hệ thống đảm bảo an toàn cho từng hộ dân, như báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống hút khói bếp tập trung, hệ thống cứu hộ cứu nạn khi xảy ra sự cố, hệ thống thu gom, xử lý rác thải…

Theo công bố của chủ đầu tư, giá bán căn hộ sẽ từ 6,5 triệu đồng - 7 triệu đồng/m2, bao gồm thuế GTGT. Như vậy, chỉ khoảng 200 triệu đồng, người lao động thu nhập thấp ở Đà Nẵng đã có thể thực hiện được giấc mơ an cư lạc nghiệp của mình. Theo lãnh đạo Sun Group, đây là công trình không lợi nhuận, giá bán căn hộ chỉ bao gồm vốn vay và chi phí xây dựng, ngoài ra, không kèm thêm bất cứ một khoản nào khác. Và những người lao động thu nhập thấp có nhu cầu mua nhà tại Sun Home còn có thể vay tại BIDV với lãi suất ưu đãi được quy định theo các điều khoản của chính phủ về gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định với dự án An Hòa - Sun Home, gói hỗ trợ của chính phủ đã thực sự mang lại hiệu quả, tạo thuận lợi cho người thu nhập thấp có điều kiện an cư, lạc nghiệp. Dịp này, đại diện Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng đã trao chìa khóa cho 5 hộ dân đầu tiên vào sinh sống tại Sun Home.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.