Tàu chìm trên biển, 7 người được cứu kịp thời

29/11/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Vào lúc 10 giờ sáng nay 29.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã đưa bảy người dân bị nạn trên biển vào bờ an toàn.

Tàu chìm trên biển, 7 người được cứu kịp thời 
Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa làm việc với bảy người dân bị nạn trên biển

Trước đó, khoảng 7 giờ 25 phút sáng cùng ngày, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa nhận được thông tin về việc tàu cá KH 10360 TS, do ông Nguyễn Văn Leo (41 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang) làm chủ, bị chìm tại khu vực giữa Hòn Chà Là và Hòn Hố, thuộc vùng biển vịnh Nha Trang.

Trước khi tàu chìm, trên tàu có bảy người. Khi phương tiện này chìm, một số người đã kịp đưa thúng chai trên tàu xuống để sử dụng, tuy nhiên không thể chứa cả bảy người nên một số người phải bơi ở dưới nước. Khu vực tàu bị nạn cách cảng Nha Trang khoảng 10 hải lý, sóng cấp 5, cấp 6, gió thổi mạnh. Các nạn nhân đã gọi điện về cầu cứu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động tàu của Hải đội 2, gồm 14 người, tổ chức tìm kiếm quanh khu vực tàu bị nạn.

Đến 9 giờ 15 phút cùng ngày, đội tìm kiếm cứu nạn của Hải đội 2 đã tìm thấy những người bị nạn, tổ chức sơ cứu cho bảy người và đưa về cảng Hải đội 2, tại phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Lực lượng Quân y Biên phòng tỉnh đã tổ chức cấp cứu, kiểm tra và điều trị cho các nạn nhân. Hiện sức khỏe của những người này đã ổn định.

Những người đi trên tàu bị nạn cho biết, trước đó, sáu người cùng trú ở Nha Trang là: Đinh Văn Quân (39 tuổi), Nguyễn Văn Toán (54 tuổi), Lương Đào Anh Tuấn (33 tuổi), Dương Công Trạng (35 tuổi), Mai Ngọc Lánh (45 tuổi), Trần Ngọc Châu (53 tuổi) thuê tàu KH 10360 TS của anh Leo với giá 600.000 đồng để tổ chức đi câu.

Tàu chở sáu người nói trên cùng với anh Leo xuất phát lúc 5 giờ sáng 29.11 (không xuất bến tại trạm kiểm soát biên phòng). Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, do sóng to, gió lớn nên phương tiện bị phá nước và chìm.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Phát hiện nhiều xác tàu chìm ở vùng biển Vũng Tàu
>> Tàu chìm trên biển, 3 người được cứu sống
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, gần 50 người mất tích
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, 100 người mất tích
>> Vớt được 3 thi thể kẹt trong tàu chìm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.