Xác định đường đi của 600 bánh heroin

28/11/2013 02:45 GMT+7

Ngày 27.11, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết qua điều tra vụ 600 bánh heroin (229 kg) trên một chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất sang sân bay Đào Viên (Đài Loan), bước đầu cơ quan điều tra đã xác định được đường đi của số heroin này.

Theo đó, 600 bánh heroin trên nghi có xuất xứ từ Trung Quốc và được vận chuyển vào Việt Nam bằng đường bộ, sau đó đưa đến TP.HCM. Từ đây, có một nhóm người vận chuyển lượng heroin trên, 12 thùng loa cùng nhiều vật dụng khác đến thuê một khách sạn trên đường Pasteur (Q.3, TP.HCM) rồi gia công, đóng ép vào thùng loa, chở ra kho hàng của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) ở số 46  Hậu Giang, P.4, Q.Tân Bình làm thủ tục xuất sang Đài Loan.

Hợp đồng vận chuyển hàng hóa thể hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ giao vận Lê Hòa (Q.1, TP.HCM) gửi hàng và khai báo là hàng có tính chất nguy hiểm. Có thông tin cho rằng, trong ngày làm thủ tục xuất lô hàng trên thì một máy soi chuyên dụng trị giá 1,2 triệu USD tại kho TCS bỗng dưng bị hỏng, lô hàng được soi bằng một máy soi khác. Khi số hàng tới Đài Loan đã bị cơ quan chức năng sở tại phát hiện, bắt giữ.

Hoàng Ty - N.Thọ

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo làm rõ vụ vận chuyển 600 bánh heroin
>> Việt Nam đang điều tra vụ vận chuyển 229 kg heroin
>> Đài Loan bắt 229 kg heroin trên máy bay từ Việt Nam
>> Đài Loan thu giữ lượng heroin đến từ Việt Nam 'lớn nhất trong 20 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.