Samsung quảng cáo cho... 'thằng nhỏ'?

27/11/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Một tấm bảng quảng cáo được cho là của hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) đang gây xôn xao trên các mạng xã hội.

(TNO) Một tấm bảng quảng cáo được cho là của hãng Samsung đang lan truyền trên mạng với một sơ suất về chính tả khiến nhiều người đỏ mặt.


Bảng quảng cáo với “thành ngữ” của Samsung tại Cairo (Ai Cập) - Ảnh: IBN LIVE 

Theo trang tin Channel 24, Samsung rõ ràng muốn sáng tạo một câu quảng cáo mới từ câu thành ngữ nổi tiếng “The pen is mightier than the sword” (tạm dịch “Ngòi bút mạnh hơn gươm đao”).

Tuy nhiên, câu thành ngữ này khi xuất hiện trên bảng quảng cáo của Samsung lại được viết như sau: “The penis, mightier than the finger (tạm dịch: “Thằng nhỏ" mạnh hơn ngón tay). Nhiều người có thể dễ dàng nhận ra sự “tai hại”’ khi hai từ “pen” và “is” được đặt sát nhau.

Lẽ ra, câu quảng cáo sẽ "ngoan hiền" hơn, nếu được viết đơn giản là: "The pen is mightier than the finger", hàm ý xài bút (trên màn hình sản phẩm Samsung Galaxy Note) thì tốt hơn là xài ngón tay.

Samsung chưa có phản hồi gì về vấn đề trên. Tuy nhiên, trang tin Sowetan Live cho rằng có thể hãng này cố tình gây chú ý, do sự xuất hiện dấu phẩy đáng ngờ trong câu “thành ngữ” gây tranh cãi của Samsung.

Bảng quảng cáo với câu khẩu hiệu gây tranh cãi này của Samsung đã được dựng tại Ai Cập, Pakistan, Kenya và Pháp. Riêng tại Kenya, nhà chức trách đã ra lệnh gỡ bỏ nó khỏi Trung tâm Hội nghị Quốc tế Kenyatta.

Ngay lập tức, hãng Samsung lên tiếng khẳng định đây chỉ là một trò chơi khăm photoshop của ai đó.

Trang tin MyBroadband.co.za dẫn lời phát ngôn viên của Samsung cho rằng bức ảnh có câu thành ngữ gây tranh cãi của hãng là đồ giả.

“Dĩ nhiên, lỗi đánh máy trên bảng quảng cáo cho sản phẩm Galaxy Note 10.1 là giả mạo. Kèm theo đây là bức ảnh thật trên đường Cromford ở London, cũng như đường link trên Google Map về địa điểm thực sự”, phát ngôn viên của Samsung cho biết.

Samsung đã cung cấp đường link nói trên và những bức ảnh về địa điểm dựng bảng quảng cáo trong thực tế (Cromford Road, London, Vương quốc Anh).

 
Samsung đã dẫn ra bức ảnh thật về bảng quảng cáo - Ảnh: MyBroadband.co.za

Khang Huy

>> Ý tưởng quảng cáo độc đáo
>> Quảng cáo 'khoe hàng' không đúng chỗ
>> Quảng cáo khoe 'hàng
>> Quảng cáo khó đỡ
>> Quảng cáo kiểu Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.