Tăng cường hợp tác quốc phòng Việt Nam - New Zealand

26/11/2013 02:14 GMT+7

*Chiều 25.11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng New Zealand Jonathan Coleman đang ở thăm Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam rất coi trọng hợp tác cùng có lợi với New Zealand, đồng thời mong muốn New Zealand ủng hộ ASEAN trong thực hiện DOC tiến tới COC, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông. Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam ủng hộ hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng, nhất là hợp tác về hải quân, đào tạo cán bộ… thông qua đó tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác cùng phát triển.

Trước đó, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh đã chủ trì lễ đón và hội đàm với Bộ trưởng Jonathan Coleman và các thành viên trong đoàn. Tại buổi hội đàm, hai bên nhất trí tăng cường tham vấn trên các diễn đàn đa phương và đối thoại song phương ở cả cấp chiến lược, cũng như cấp thừa hành. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với New Zealand về an ninh biển và các lĩnh vực khác mà hai bên có nhu cầu cũng như khả năng. Ngay sau hội đàm, hai bộ trưởng đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng.

Theo TTXVN - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.