Yêu nhau nhờ... đọc truyện Nguyễn Nhật Ánh

24/11/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Khá nhiều câu chuyện từ chính những bạn đọc trung thành của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã khiến những người có mặt trong buổi trao giải cuộc thi Nguyễn Nhật Ánh và tôi diễn ra vào sáng 24.11 tại TP.HCM thích thú xen lẫn xúc động.

(TNO) Khá nhiều câu chuyện từ chính những bạn đọc trung thành của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã khiến những người có mặt trong buổi trao giải cuộc thi Nguyễn Nhật Ánh và tôi diễn ra vào sáng 24.11 tại TP.HCM thích thú xen lẫn xúc động.

>> Nguyễn Nhật Ánh ra mắt "Ngồi khóc trên cây
>> Nguyễn Nhật Ánh ra sách mới

 
Tác giả Trần Thị Tuyết Mơ nhận giải ba với bài viết Cám ơn chú Nguyễn Nhật Ánh mai mối

Phát động từ tháng 6 nhân dịp phát hành tác phẩm Ngồi khóc trên cây, cuộc thi Nguyễn Nhật Ánh và tôi do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức dành cho các độc giả chia sẻ về những kỷ niệm của mình với những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã thu hút trên 1.000 bài dự thi (tính đến ngày 11.11).

Có những bài viết xúc động về những kỷ niệm tuổi thơ gắn liền bên những trang sách Kính vạn hoa, Bồ câu không đưa thư… Có những độc giả thừa nhận rằng nhờ truyện Nguyễn Nhật Ánh, họ đã thay đổi tư duy, can đảm đối đầu cùng gian khó, quyết tâm học tập…

Có người còn lấy cả tên nhân vật đặt tên cho con cái, lại có người nhờ sách mà đến với nhau thành vợ chồng…

 
Một nữ sinh chia sẻ cảm xúc trong buổi giao lưu 

Trần Thị Tuyết Mơ (Vĩnh Phúc) đoạt giải ba với bài viết Cảm ơn chú Nguyễn Nhật Ánh mai mốt. Trong đó, Mơ cho biết nhờ có chung sở thích đọc sách, nhờ những lần đèo nhau gần 10 cây số để đi đến những tiệm sách cũ, lùng mua những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, mà Mơ và chồng sắp cưới mới đến với nhau.

Trong khi đó, giải nhất thuộc về Lê Mạnh Tân (Hà Nội) với bài viết Tác phẩm của chú đã giúp tôi vượt qua giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời kể về giai đoạn anh thi trượt cấp 3, bị bố bắt ở nhà chăn gà, nuôi lợn.

“Từ đọc truyện, tôi muốn được giống nhân vật trong truyện, được cắp sách đến trường chứ không muốn mãi ở nhà nuôi gà, nuôi lợn”, Tân chia sẻ.

Giờ đây, chàng trai gần 30 tuổi này vẫn nhớ như in những lần lén đọc sách Nguyễn Nhật Ánh trong tủ áo, bị bố phát hiện, đánh đòn...

Giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Ngân (Hà Nội) với bài viết Những trang sách ấu thơ.

 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trao giải nhất cho tác giả Lê Mạnh Tân (Hà Nội) với bài viết Tác phẩm của chú đã giúp tôi vượt qua giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời 

Cũng trong tháng 11, một số tác phẩm quen thuộc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đổi bìa và tái bản hàng loạt như: Bàn có 5 chỗ ngồi; Bồ câu không đưa thu; Bong bóng lên trời; Chú bé rắc rối…

Tin, ảnh: Thiên Hương

>> Khai trương thư quán Nguyễn Nhật Ánh tại Hà Nội
>> Mùa hè của con trẻ - Kỳ 2: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Đừng để các em đánh mất tuổi thơ !”
>> “Giải mã” Nguyễn Nhật Ánh
>> Nguyễn Nhật Ánh chiếm 3/10 đầu sách bán chạy năm 2012
>> Mèo của Nguyễn Nhật Ánh lên phim 3D
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh được dựng phim
>> Những mảnh ghép chân dung Nguyễn Nhật Ánh
>> Ra mắt "Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ
>> Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 2 cuốn sách mới
>> Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tạp văn mới
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh thành giáo trình tại Nga
>> Mèo, chuột và... Nguyễn Nhật Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.