Tivi LG 'do thám' người xem

24/11/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics cho biết họ sẽ chỉnh sửa 'con sâu' trên một số sản phẩm tivi thông minh của hãng, sau khi thừa nhận chúng gửi thông tin của người xem về công ty mà không được phép.

(TNO) Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics cho biết họ sẽ chỉnh sửa 'con sâu' trên một số sản phẩm tivi thông minh của hãng, sau khi thừa nhận chúng gửi thông tin của người xem về công ty mà không được phép.

Tivi LG “do thám” người xem 
Tivi thông minh của LG - Ảnh: AFP

Hãng AFP ngày 23.11 đưa tin, hãng tivi lớn thứ 2 thế giới đã mở cuộc điều tra sau khi một chuyên viên tư vấn IT người Anh Jason Huntley nêu vấn đề này trên blog cá nhân.

Ông nói rằng LG tiếp tục thu thập thông tin về việc ông đã xem những kênh gì cả sau khi ông đã tắt chức năng thu thập dữ liệu.

Cũng bị thu thập là tên của các file được lưu trong một ổ cắm USB ngoài, cùng thông tin nhận dạng độc nhất của chiếc tivi, theo hãng tin AP.

“Chúng tôi phát hiện một số sản phẩm tivi thông minh của chúng tôi truyền thông tin về việc xem truyền hình ngay cả khi chức năng này bị người xem tắt đi. Chúng tôi đang chuẩn bị cập nhật phần mềm để xử lý con sâu này”, một phát ngôn viên của LG cho biết.

Ông Huntley hoan nghênh phản ứng nhanh chóng của LG, coi đó là “bước đi tích cực”.

Trùng Quang

>> Angry Birds sắp có mặt trên tivi thông minh Samsung
>> Tivi thông minh đầu tiên chạy "kem Android 
>> NSA chi tiền cho các hãng công nghệ để đổi thông tin

>> Tin tặc chiếm thông tin mật của Mỹ, Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.