Cựu Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang tham ô hơn 2,8 tỉ đồng

24/11/2013 16:52 GMT+7

(TNO) Ngày 24.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bác sĩ Trần Thị Thật - cựu Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang - cùng hai thuộc cấp là Tô Văn Dũng (kế toán nhà thuốc bệnh viện) và Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán tổng hợp của bệnh viện) về tội tham ô.

(TNO) Ngày 24.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bác sĩ Trần Thị Thật - cựu Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang - cùng hai thuộc cấp là Tô Văn Dũng (kế toán nhà thuốc bệnh viện) và Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán tổng hợp của bệnh viện) về tội tham ô.

>> Bắt giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

Theo kết luận điều tra, từ tháng 3.2010 đến tháng 6.2011, theo chỉ đạo của bác sĩ Trần Thị Thật, Tô Văn Dũng đã lập và trình cho Nguyễn Văn Lĩnh và Trần Thị Thật ký duyệt tổng cộng 56 ủy nhiệm chi thanh toán tiền mua thuốc khống cho nhà thuốc của bệnh viện, đồng thời chuyển vào tài khoản của 5 cá nhân tại TP.HCM gồm Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Nguyễn Trung Hiếu, Lê Thị Nghĩa, Nguyễn Cao Luận và Trần Huy Vũ, là người quen của Dũng và không hề có bán thuốc cho bệnh viện, số tiền 3,140 tỉ đồng.

Mỗi lần chuyển tiền, Dũng thông báo cho các cá nhân biết rút tiền ra, sau đó Dũng lên TP.HCM nhận về nộp cho Trần Thị Thật.

Đáng chú ý, trong 56 ủy nhiệm chi khống, có 14 ủy nhiệm chi không ghi cụ thể thanh toán cho hóa đơn của đơn vị nào, 16 hóa đơn thanh toán 2 lần, 6 hóa đơn thanh toán 3 lần, 2 hóa đơn thanh toán 4 lần và 2 hóa đơn thanh toán đến 7 lần.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Thật khai đã chỉ đạo cho Dũng mượn tài khoản của các cá nhân để lập ủy nhiệm chi khống nhằm rút tiền công quỹ để ăn chia theo tỉ lệ Thật 70% và Dũng 30%. Theo đó, Thật đã bỏ túi hơn 1,963 tỉ đồng và Tô Văn Dũng được chia hơn 1,177 tỉ đồng nhưng không chứng minh được. Trong khi đó, Dũng khai mỗi lần nộp tiền cho Thật chỉ được cho từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng và Dũng chỉ được chia tổng cộng 435,4 triệu đồng. Do vậy, kết luận điều tra quy kết Thật chiếm đoạt 2,805 tỉ đồng.

Riêng Nguyễn Văn Lĩnh thừa nhận có tham gia ký duyệt ủy nhiệm chi nhưng không biết đó là ủy nhiệm chi khống. Khi Lĩnh phát hiện, có tố cáo và đề nghị xử lý Tô Văn Dũng nhưng Trần Thị Thật phớt lờ.

Khi Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang bị thanh tra, Trần Thị Thật đã đối phó bằng cách tự lập và ký 14 ủy nhiệm chi và 1 tờ séc để rút 1,120 tỉ đồng từ tài khoản của bệnh viện để thanh toán tiền mua thuốc còn nợ các công ty dược. Tô Văn Dũng thì đối phó bằng cách hủy 30 ủy nhiệm chi của năm 2010 và sửa chữa 24 ủy nhiệm chi của năm 2011.

Trần Thị Thật đã bị khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 16.8.2013, riêng Dũng và Lĩnh bị bắt giam trước đó.                                                         

Phương Hà

>> Tham nhũng ở bệnh viện tâm thần?
>> Xét xử vụ tham ô tại Công ty Vifon

>> Bắt tạm giam cán bộ ngân hàng tham ô
>> Bắt giam kế toán tham ô
>> Nhân viên dịch vụ công ích tham ô gần 300 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.