Học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên đến với con em chiến sĩ Trường Sa

21/11/2013 17:27 GMT+7

(TNO) Chiều 21.11, Báo Thanh Niên tổ chức buổi lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình (gồm 5 triệu đồng/suất cùng phần quà dinh dưỡng) cho con em các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ quần đảo Trường Sa.

(TNO) Chiều 21.11, Báo Thanh Niên tổ chức buổi lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình (gồm 5 triệu đồng/suất cùng phần quà dinh dưỡng) cho con em các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ quần đảo Trường Sa.


Đại tá Hà Xuân Xứ, đai diện Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Dịp này, chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình với tổng kinh phí 1,32 tỉ đồng do Ngân hàng Bắc Á - TH True Milk tài trợ, phối hợp với Báo Thanh Niên, trao cho 49 sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa, nhà giàn DK1, vùng biên giới, mở rộng trao học bổng cho con em của cán bộ, chiến sĩ thuộc các trung đoàn, lữ đoàn phòng không - không quân.

Chu Trọng Tâm (sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM, có ba làm việc ở nhà giàn DK1), cho biết do ba thường xuyên đi vắng nên mẹ Tâm phải đứng ra gánh vác cuộc sống.

“Không có ba ở nhà, em và anh trai luôn thay ba chăm sóc mẹ bằng những công việc nặng hay sửa chữa vật dụng sinh hoạt điện đóm trong nhà. Biết mẹ vất vả nhiều nên hai anh em thương mẹ lắm”, Tâm kể.

Tâm cũng cho biết lúc còn nhỏ, do ba thường đi xa, tình cảm cha con vì thế cũng không nhiều nhưng khi lớn lên, hiểu ra tình cảm và trách nhiệm của ba, Tâm lại càng thương ba hơn.

Tâm tâm sự: “Lúc biết thương ba hơn thì em cũng đã lớn, không còn như lúc nhỏ để có thể biểu lộ tình cảm của mình”. Có lẽ vì thế mà con cá ngựa khô, món quà do ba tặng lúc nhỏ, Tâm luôn giữ bên mình.


49 sinh viên nhận học bổng Nguyễn Thái Bình trong đợt này - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đỗ Thanh Tú (sinh viên năm thứ 4 Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, có ba đang làm ở đảo Trường Sa) chia sẻ: “Mỗi năm, em, mẹ và em gái chỉ được gặp bố 2 - 3 lần. Ngôi nhà luôn vắng bố nên mẹ em khá vất vả và mẹ cũng là người bố trong gia đình”.

Với số tiền được nhận từ Học bổng Nguyễn Thái Bình, Tú cho biết đó là niềm an ủi không chỉ về vật chất mà còn là tinh thần. Tú sẽ dùng một nửa số tiền này để gởi về cho mẹ, một nửa để trang trải học phí.

Chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình bắt đầu từ tháng 8.2013 tại TP.HCM, Biên Hòa, Nha Trang và sẽ lần lượt tổ chức tại Bình Định, Đà Nẵng, Hà Nội và đồn biên phòng thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu.

Cảm xúc khó tả khi trao học bổng cho con em người lính

Mỗi lần trao học bổng cho con em của người lính, trong lòng chúng tôi có những cảm xúc khó tả, một cảm xúc mạnh mẽ hơn. Khi đối diện với con em của người lính, chúng tôi có cảm nhận, ấn tượng tốt đẹp bên trong các cháu.

Dịp này, bên cạnh con em các chiến sĩ đang bảo vệ ở quần đảo Trường Sa, học bổng Nguyễn Thái Bình còn hướng đến con em các chiến sĩ ở các đơn vị phòng không - không quân đang tham gia huấn luyện để bảo vệ bầu trời biển Đông.

Tôi mong các em luôn là trò ngoan, sinh viên tiêu biểu để kế thừa truyền thống của gia đình và tiếp tục làm cho truyền thống đó ngày tốt đẹp hơn. (Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên)
 
* Học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc không chỉ tạo điều kiện về vật chất cho các cháu mà còn có ý nghĩa nhân văn giúp cho các chiến sĩ thêm yên tâm công tác để bảo vệ Tổ quốc. Điều này cũng giúp các cháu học tập tốt hơn, có niềm tin và nghị lực, trở thành công dân tốt để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. (Đại tá Hà Xuân Xứ, Đại diện Bộ Tư lệnh hải quân Việt Nam)

* Chương trình Học bổng Nguyễn Thái Bình mang đến cho các sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, vùng biên giới, cán bộ, chiến sĩ không quân, một món quà động viên tinh thần để các em phấn đấu học tập. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ góp phần giúp các em nuôi hoài bão lớn trên con đường học tập để trở thành vốn quý của xã hội trong tương lai. (Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á)

Hoàng Quyên - Thanh Hải

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Tặng chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên 40 triệu đồng
>> Trao 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em bộ đội biên phòng
>> Tặng 150 triệu đồng cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.