800 bức ảnh khổ lớn về di sản văn hóa Việt Nam đã được trưng bày triển lãm dọc đất nước

21/11/2013 15:15 GMT+7

Sáng 21.11, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam và Ban tổ chức Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 đã phối hợp tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải thưởng ảnh di sản Việt Nam.

Sáng 21.11, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam và Ban tổ chức Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam - Vietnam Heritage Photo Awards 2013 đã phối hợp tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải thưởng ảnh di sản Việt Nam tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM.

Buổi lễ có sự hiện diện của hàng trăm quan khách là các nhà sử học, văn hóa; các chính khách và các nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Đây cũng là chương trình chào mừng kỷ niệm lần thứ IX ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23.11.2013).

Trải qua hơn bốn tháng phát động bắt đầu từ tháng 6.2013, cuộc thi ảnh di sản Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cũng như những người mến mộ bản sắc văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam nói chung.

Với sự đồng hành và hỗ trợ từ Canon, vẻ đẹp thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam đã được quảng bá rộng rãi tới không chỉ người dân trên cả nước mà còn cả cộng đồng bạn bè quốc tế.

Hơn 800 bức ảnh khổ lớn đã được Canon in ấn và trưng bày triển lãm tại 8 tỉnh thành trải dài đất nước, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Canon đồng hành cùng Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam.

Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Là một đơn vị chuyên nghiên cứu và cung cấp các giải pháp hình ảnh kỹ thuật số, chúng tôi rất hiểu và trân trọng những giá trị mà các nhiếp ảnh gia Việt Nam mang lại qua từng tấm ảnh, bởi đằng sau mỗi tác phẩm là cả một quá trình lao động nghệ thuật miệt mài. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực ấy và mong muốn lưu giữ một cách trọn vẹn nhất những giá trị vô giá của các tác phẩm khi in ấn từng tấm ảnh trên nền chất liệu và màu in chuyên dụng bằng máy in khổ lớn Canon. Đó cũng chính là lý do vì sao Canon quyết định tài trợ in ấn toàn bộ 1.000 tấm ảnh phục vụ triển lãm trên khắp Việt Nam”.

800 bức ảnh khổ lớn về di sản văn hóa Việt Nam đã được trưng bày triển lãm dọc đất nước 1 
Tác phẩm “Biển và con người” – Tác giả: Nguyễn Xuân Hữu Tâm

Trong số 100 bức ảnh được lựa chọn để trưng bày triển lãm, Ban tổ chức đã bình chọn ra 27 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng ở thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. Ở hạng mục ảnh đơn, Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm “Biển và con người” của tác giả Nguyễn Xuân Hữu Tâm, giải nhất là tác phẩm “Đi chợ về, Sapa” của tác giả Nguyễn Văn Đông. Với tác phẩm “Biển và con người”, tác giả đã cho người xem được chiêm ngưỡng sự đối lập và đối chọi của những người ngư dân với sóng ngàn biển khơi hung dữ và tiềm ẩn những hiểm nguy.

800 bức ảnh khổ lớn về di sản văn hóa Việt Nam đã được trưng bày triển lãm dọc đất nước 2
Tác phẩm “Đi chợ về, Sapa”- Tác giả Nguyễn Văn Đông 

Cuộc thi cùng triển lãm ảnh với quy mô toàn quốc đã góp phần tác động không nhỏ tới ý thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ hiện nay, về việc chung tay bảo tồn những giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

“Triển lãm đã đem đến cho tôi một cái nhìn thật sự mới mẻ về đất nước. Mỗi bức ảnh là một mảnh ghép mà chúng ta khó có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt hoặc lại vô tình bỏ qua vì coi đó là những hoạt động sinh hoạt thường ngày hết sức giản dị. Cảm ơn Ban tổ chức đã mang đến cơ hội để các tác giả có thể chia sẻ những khoảnh khắc quý giá ấy, để những người trẻ như chúng tôi hôm nay thêm hiểu, thêm  yêu và tự hào về quê hương mình”, Nguyễn Ngọc Giang, sinh viên đại học Ngoại thương TP.HCM chia sẻ khi tham quan triển lãm.

Sau lễ trao giải, hơn 100 bức ảnh xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được trưng bày tại triển lãm trên 8 tỉnh thành còn lại từ nay đến ngày 22.2.2014.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.