Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Tang thương bao phủ xóm nghèo

20/11/2013 19:10 GMT+7

(TNO) Sáng 20.11, tức một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại quán bar ở Zone 9 (9 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) khiến 6 người thiệt mạng, chúng tôi tìm về thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội.

Vụ cháy Zone 9 khiến 6 người chết, tang thương vùng quê 1
Người dân trong thôn tới chia buồn với gia đình nạn nhân - Ảnh: Hà An 

>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Do sơ suất của thợ hàn

Trong số 6 người tử vong trong vụ hỏa hoạn kể trên, có tới 5 người ở cùng thôn Quảng Yên, đáng chú ý có tới hai cặp vợ chồng. Đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hạnh (30 tuổi); anh Nguyễn Văn Trì (40 tuổi) và chị Lê Thị Lan (34 tuổi).

Chiếc xe chở chúng tôi dừng dưới chân đê con sông Đáy, ngay đầu làng Quảng Yên. Thấy người lạ xuất hiện, mấy chị phụ nữ bồng con cởi mở bắt chuyện: “Mấy chú về chia buồn với hai gia đình đúng không. Cứ để xe đấy chúng tôi trông cho. Rõ khổ, hai đôi vợ chồng nhà đấy hiền lành, chịu thương chịu khó, cứ sáng ra là đèo nhau vào nội thành làm thuê, con cái nhờ các cụ già ở nhà trông nom giúp, tới tối mịt mới về. Vất vả bao năm thế mà vẫn khó khăn, lo ăn từng bữa. Giờ chết hết đi rồi thì con cái bỏ đó ai nuôi…”.

Theo chân đoàn người lặng lẽ tới gia đình người xấu số chia buồn, chúng tôi tới được gia đình cụ bà Phạm Thị Điểm, mẹ đẻ anh Chí. Biết có người tới thắp hương cho cậu con trai, con dâu, bà Điểm đáp lễ cảm ơn, rồi lại xin phép ngồi xuống chiếu vì không còn sức lực.

Bà Điểm bảo năm nay bà đã gần 80 tuổi, cái tuổi gần đất xa trời, vậy mà hôm qua nghe tin hai vợ chồng cậu con trai chết, thật đau thương làm sao.

“Khi đó là buổi chiều, tôi đang trồng rau ngoài bãi thì hai con nhỏ của thằng Chí và cái Hạnh hớt hải chạy ra nói bà về ngay có việc. Khi đó hai đứa nhỏ chưa biết bố mẹ nó đã mất. Về tới nhà tôi được mọi người trong gia đình thông báo là vợ chồng thằng Chí, cái Hạnh đi làm, gặp nạn và đã qua đời. Nghe vậy nhưng tôi không tài nào tin nổi vì mới khi sáng còn nhìn thấy mặt hai đứa. Giờ chúng nó đi rồi, tôi biết làm thế nào để nuôi hai đứa nhỏ đây”, bà Điểm vừa nói vừa khóc.

Được biết, anh Chí và chị Hạnh cưới nhau đã 13 năm và có hai con nhỏ, cháu trai năm nay học lớp 7, cháu gái mới học lớp 2. Những lúc nông nhàn, anh Chí và chị Hạnh lại cùng nhau ra Hà Nội làm thuê để lấy tiền trang trải cuộc sống, nuôi hai con ăn học.

“Giờ vợ chồng nó mất để lại hai con cho tôi nuôi, nhưng sức già này làm sao mà kham cho nổi. Kiểu này các cơ quan đoàn thể không có chính sách hỗ trợ thì chắc hai cháu phải bỏ học mất”, bà Điểm nghẹn ngào.

 Vụ cháy Zone 9 khiến 6 người chết, tang thương vùng quê 2
Bà Điểm khóc ngất trước sự ra đi của hai người con - Ảnh: Hà An

Cách đó không xa, tiếng kèn đám tang bên gia đình bà Nguyễn Thị Lượt (77 tuổi, thôn Quảng Yên) - mẹ của anh Trì (chồng chị Lan), cũng vang lên não nề. Trong căn nhà cấp bốn rộng hơn chục mét vuông, bà Lượt đau khổ, khóc không ra tiếng. Theo những người thân trong gia đình, anh Trì và chị Lan có hai người con đều đang học cấp 3 và họ sống cùng người mẹ già là bà Lượt.

Cuộc sống của anh Trì và chị Lan rất khó khăn. Chỉ còn hơn một sào đất, nên những lúc nông nhàn, hai vợ chồng anh Trì phải phụ hồ, đi xây để có thêm thu nhập nuôi mẹ già với hai con ăn học.

Anh Nguyễn Văn Cường (41 tuổi), một người dân thôn Quảng Yên, đến chia buồn cùng gia đình bà Lượt, cho biết: “Chưa bao giờ ở làng tôi lại có nhiều người chết cùng một ngày tới vậy, tang thương đau lòng quá chú ơi. Hôm nay gần 800 hộ dân trong thôn đều nghỉ làm để đến chia buồn, lo việc tang cho người đã khuất”.

Người thứ 5 trong thôn Quảng Yên bị tử vong là anh Nguyễn Phú Hải (21 tuổi). Được biết, gia đình Hải có 4 người nhưng vì bệnh tật nên bố Hải mất cách đây 10 năm. Mới đây chị gái Hải đã đi lấy chồng, nên trong nhà giờ chỉ còn Hải với mẹ.

Mấy năm gần đây, bà Lan (mẹ Hải) thường xuyên bị đau ốm. Do vậy, khi học hết cấp 2, Hải đành bỏ học giữa chừng để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp mẹ. Ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, neo người nên Hải rất chăm chỉ làm việc. Giờ anh Hải mất, bà Lan sẽ rất khó khăn.

Hà An

>> Vụ cháy khu Zone 9: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra
>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Do sơ suất của thợ hàn
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Muốn đóng cửa phải có tiền
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Đau đớn chờ nhận xác người thân
>> Cháy khu vui chơi Zone 9, 6 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.