Thị trường nhà đất hạng sang hồi phục

20/11/2013 12:35 GMT+7

Theo Công ty CB Richard Ellis Việt Nam - CBRE, thị trường nhà đất ở Đà Nẵng đang dần hồi phục sau nhiều “biến cố” trong đó nặng nề nhất chính là kinh tế Việt Nam bị tác động lớn của kinh tế thế giới.

Tại Đà Nẵng, theo bà Thảo Lê, Trưởng đại diện của CBRE, do cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh, kèm theo đó là hạ tầng sân bay quốc tế, những dự án lớn về du lịch, dịch vụ đầu tư ven biển... đã tạo bước chuyển biến tích cực cho thị trường bất động sản tại Đà Nẵng trong thời gian qua. Đặc biệt, du khách ở thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã tìm đến Đà Nẵng nghỉ ngơi, thư giãn, đánh golf bên bờ biển xinh đẹp... cũng là cơ hội để thị trường bất động sản “dần tan băng”.

Theo CBRE, sau một thời gian khá “im hơi lặng tiếng” với việc tồn kho hơn 400 căn, bất ngờ thị trường biệt thự nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đang có dấu hiệu hồi phục, với sự “hồi sinh” của những căn hộ ở các dự án ven biển! Điều đáng quan ngại là hầu hết thị trường căn hộ đang gặp phải nhiều vấn đề, mà nói như ông Adam Bury, Phó giám đốc thị trường vốn của CBRE tại Việt Nam: “Thị trường nhà ở tại Đà Nẵng đang chạm đáy và chúng tôi (ý nói CBRE - PV) cũng tin là như vậy. Chúng tôi không kỳ vọng thị trường ở phân khúc này cải thiệ nahnh như ở Sài Gòn hay Hà Nội”. Tuy nhiên, ông Adam Bury cũng thẳng thắn cho rằng: “Không có chuyện quá tải thị trường căn hộ ở Đà Nẵng mà chủ yếu là do các nhà đấu tư, chủ dự án đầu tư chệch hướng vào thị trường này”. Lý gỉai về vấn đề khá nhạy cảm này, cho dù nguồn cung không vượt quá nhu cầu, song ông Adam Bury cũng thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân: là do chọn sai vị trí, bán giá quá cao chưa đáp ứng được nhu cầu của người mua...

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, thị trường văn phòng cho thuế tiếp tục trầm lắng. Thế nhưng, CBRE vẫn hết sức lạc quan khi mà nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, cơ sở hạ tầng lẫn lượng khách du lịch hạng sang đến Đà Nẵng vẫn tăng cao. “Đây là dấu hiệu quan trọng để thị trường bất đông sản ở Đà Nẵng có những bước chuyển tích cực trong thời gian tới”, ông Adam Bury nhận định.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.