Phát hiện hơn 390.000 lít dầu DO có dấu hiệu trốn thuế

19/11/2013 03:15 GMT+7

Chiều 18.11, ông Phạm Tứ Phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long, cho biết vào lúc 9 giờ 30 ngày 17.11, lực lượng QLTT kết hợp cảnh sát giao thông đường thủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, phát hiện sà lan BKS SG- 6449 đang vận chuyển hơn 390.000 lít dầu DO không xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định.

Thuyền trưởng sà lan cho biết số dầu DO trên đang bị Bộ đội biên phòng tỉnh Bến Tre tạm giữ và đang “áp tải” về Cần Thơ để xử lý. Tuy nhiên, sau khi lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ số dầu trên thì vài giờ sau, có một người mang hóa đơn chứng từ số dầu trên đến Chi cục QLTT Vĩnh Long trình báo. Theo đó, số dầu DO trên là của Công ty CPDV hàng hải, dầu khí Hưng Thái (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) xuất bán cho một doanh nghiệp tại Cần Thơ và thuê phương tiện của Công ty xăng dầu Quốc Tế (TP.HCM) vận chuyển.

Người này khai nhận, do muốn trốn thuế lô hàng trên nên công ty đã không xuất hóa đơn theo quy định, và “nhờ” một cán bộ của bộ đội biên phòng “hộ tống” để qua mặt lực lượng kiểm tra. Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 115 triệu đồng với 2 hành vi: bán hàng hóa ngoài hệ thống và phương tiện vận chuyển không đủ điều kiện, đảm bảo về PCCC. Riêng người tự xưng là bộ đội biên phòng đã được lực lượng QLTT bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long xử lý theo thẩm quyền.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.