Vụ rơi máy bay 50 người chết: Con trai thủ tướng Tatarstan thiệt mạng

18/11/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Vào ngày 17.11, một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không nội địa Tatarstan Airlines (Nga) đã gặp sự cố khi hạ cánh ở Cộng hòa Tatarstan của Nga, khiến tất cả 50 người trên máy bay đều thiệt mạng.

>> Máy bay Nga gặp sự cố khi hạ cánh, 50 người chết

Trong số người thiệt mạng, có con trai của Thủ tướng Tatarstan và người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Tatarstan (FSB).

Nữ phát ngôn viên của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga (không nêu tên) cho AFP biết trong số 50 người thiệt mạng có 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Phó thủ tướng Cộng hòa Tatarstan, ông Yuri Kamaltynov, cũng đã xác nhận số người thiệt mạng bao gồm Irek Minnikhanov, con trai Thủ tướng Tatarstan và ông Alexander Antonov, người đứng đầu FSB.

Chiếc Boeing 737 khởi hành từ thủ đô Moscow (Nga) đã gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Kazan ở thành phố Kazan của Tatarstan vào lúc 19 giờ 25 phút (tức 22 giờ 25 phút, giờ Việt Nam) ngày 17.11, AFP dẫn thông cáo của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga.

Nữ phát ngôn viên trên cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn có 50 người trên máy bay và tất cả những người này đều thiệt mạng.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy máy bay đã va vào đường băng và phát hỏa khi hạ cánh, các mảnh vỡ vụn máy bay vương vãi khắp đường băng.

Trong khi các hãng tin địa phương ở Nga cho rằng máy bay đã cố hạ cánh ba lần trước khi gặp sự cố.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn lời một nguồn tin chính phủ và các nhà điều tra Nga cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do lỗi con người, thời tiết xấu hoặc do nhiên liệu máy bay kém chất lượng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thành lập một ủy ban điều tra độc lập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tatarstan Airlines sở hữu và đưa vào hoạt động chiếc Boeing 737 gặp nạn kể trên từ năm 2008.

Phúc Duy

>> Rơi máy bay ở Bolivia, 8 người chết
>> Lào tưởng niệm nạn nhân vụ rơi máy bay
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Bắt đầu chi trả bồi thường
>> Rơi máy bay ở Bỉ, 11 người chết thảm
>> Lào tìm được thi thể 3 người gốc Việt trong vụ rơi máy bay
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Đã tìm thấy 26 thi thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.