Tùng Dương 'tung' Độc đạo

18/11/2013 03:00 GMT+7

Đã bớt xù xì, bản năng và thể nghiệm, Tùng Dương biết cân bằng và nhìn rõ con đường đang đi trong album mới nhất của anh: Độc đạo.

 Ca sĩ Tùng Dương - d
Ca sĩ Tùng Dương - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp

Không còn là album mang tính thể loại như Những ô màu khối lập phương hay Li Ti, Độc đạo phá đi mọi ranh giới, ở đó hòa trộn thanh âm của nhiều dòng nhạc: world music, cổ điển, jazz, dân gian, new age... Độc đạo là sự kết hợp của nhiều bản ngã đa sắc màu, văn hóa, chủng tộc và quốc gia, ngoài nhà sản xuất là nghệ sĩ quốc tế gốc Việt Nguyên Lê - người làm nên “xương sống” cho Độc đạo, còn có sự tham gia của Julia Sarr (Pháp), Dhafer Youssef (Tunisia), Tom Diakite (Mali), Mieko Miyajaki (Nhật Bản)...

Mỗi người chơi những thể loại khác nhau, nhưng điểm chung là mang tâm hồn hướng về nguồn cội, dân tộc. Đây cũng là ý tưởng xuyên suốt của Độc đạo, một trong số rất ít album của nghệ sĩ trong nước cập nhật âm nhạc đương đại thế giới.

Cùng với sự ra mắt của album, live concert Độc đạo sẽ đến với công chúng vào tối 24.11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế.

Minh Ngọc

>> Tùng Dương chưa thể bình thản
>> Tuyết Loan, Tùng Dương dốc sức cho đêm nhạc Trần Mạnh Tuấn
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3
>> Tùng Dương đua giọng với Bằng Kiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.