Lốc xoáy tàn phá nước Mỹ, ít nhất 5 người chết

18/11/2013 10:48 GMT+7

(TNO) Các trận bão và lốc xoáy hung hãn đã tràn vào vùng trung tây nước Mỹ vào hôm 17.11, san bằng các căn nhà và làm ít nhất 5 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

GettyImageRank2
Lính cứu hỏa Mỹ đi ngang đống đổ nát do một cơn lốc xoáy gây ra tại thành phố Washington, bang Illinois

Các chuyến bay đã bị hủy và hàng chục ngàn căn nhà bị mất điện, trong khi gió mạnh thổi bay các chiếc xe, làm bật gốc các cây to và khiến các đường dây điện bị đứt, AFP đưa tin cho biết.

Nhiều vùng rộng lớn tại thành phố Washington, bang Illinois, đã bị san phẳng.

Michelle Cumrine, một cư dân ở Washington, trở về từ một chuyến đi xa và sửng sốt khi thấy căn nhà của bà đã biến mất hoàn toàn.

“Nhà của chúng tôi chỉ còn lại cái sàn. Nhà của nhiều người khác thì còn thấy đống đổ nát. Căn nhà biến mất và tôi không biết nó đi đâu nữa”, bà Michelle Cumrine bàng hoàng nói.

Ông Jonathon Monken, Giám đốc Cơ quan Xử lý tình huống khẩn cấp bang Illinois, xác nhận với CNN rằng đã có ít nhất 5 người chết, đồng thời cảnh báo rằng số thương vong nhiều khả năng sẽ tăng “đáng kể”.

Các đài truyền hình địa phương cho biết ít nhất 37 người nhập viện tại Illinois, trong số này có 7 người bị thương nặng.

Ông Monken cho biết thêm có ít nhất 70 căn nhà đã bị phá hủy hoàn toàn và hàng trăm căn nhà khác bị hư hại.

Còn tại bang Indiana, truyền thông địa phương đưa tin cho hay có hơn 64.000 căn nhà bị mất điện. Riêng tại trung tâm thành phố Indianapolis, thủ phủ bang Indiana, gần 16.000 căn nhà không có điện sinh hoạt sau khi bão tràn qua.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo “tình hình thời tiết nhiều khả năng sẽ rất nguy hiểm”, với lốc xoáy, gió dữ và mưa đá được dự đoán sẽ xuất hiện tại nhiều khu vực thuộc các bang miền tây nước Mỹ.

GettyImageRank3
Nhiều vùng tại thành phố Washington bị tàn phá bởi lốc xoáy quét qua

GettyImageRank2
Tina Junk (trái) và Gary Junk, cư dân thành phố Washington, thu gom đồ đạc còn sót lại sau khi lốc xoáy tàn phá thành phố này

GettyImageRank1;topics;topix;bestof;toppics;toppix
Một lính cứu hỏa tìm kiếm người trong đống đổ nát tại thành phố Washington. Báo cáo ban đầu cho thấy có ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

Hoàng Uy
Ảnh: AFP

>> Lốc xoáy lại tấn công Oklahoma, 5 người chết
>> Lốc xoáy ở Oklahoma mạnh hơn bom nguyên tử
>> Lốc xoáy ở bang Texas, ít nhất 6 người chết
>> Động đất, lốc xoáy ở Đài Loan, Philippines  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.