Bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết: Nỗi đau tột cùng của cha mẹ

18/11/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Vụ án mạng xảy ra ngày 16.11 gây rúng động dư luận khi bảo mẫu là Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi) đã hành hạ dã man khiến cháu bé Đ.N.Long (18 tháng tuổi), con của chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) tử vong.

(TNO) Vụ án mạng xảy ra ngày 16.11 gây rúng động dư luận khi bảo mẫu là Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi) đã hành hạ dã man khiến cháu bé Đ.N.Long (18 tháng tuổi, con của chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) tử vong.

>> Cháu bé 18 tháng tuổi bị bảo mẫu hành hạ chết thảm


Khu phòng trọ nơi Nhờ hành hạ cháu Long

Vụ án mạng nói trên xảy ra tại phòng trọ ở tổ 9, khu phố 6 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) vào sáng 16.11. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi) và chồng là Phan Thanh Sơn (22 tuổi), cả hai đều quê Cần Thơ, lên TP.HCM lập nghiệp.

Hằng ngày, Nhờ ở nhà trông con nhỏ để chồng đi làm. Tiện thể, Nhờ nhận trông coi cháu Đ.N.Long (18 tháng tuổi), con của chị Võ Thị Huyền, với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

“Trước khi xảy ra sự việc mấy ngày, tôi chở con từ nhà Nhờ về thì phát hiện trên trán con mình có một vết bầm tím, mấy ngày nay bé thường tỏ ra sợ hãi khi tôi chở con tới gửi ở đây”, anh Đức (bố cháu Đ.N.Long) kể lại.

Tin nhầm người

Hành vi tàn độc

Theo lời khai ban đầu của Nhờ, khoảng 7 giờ ngày 16.11 chị Huyền chở con qua gửi Nhờ chăm sóc để đi làm.

Một lúc sau, bảo mẫu Nhờ cho cháu Long ăn cơm. Do cháu Long khóc không chịu ăn, Nhờ thay vì dỗ dành đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên với mục đích dọa cho nín. Khi cháu Long vuột khỏi tay Nhờ rơi xuống nền nhà, bị chấn động mạnh đau đớn nên càng khóc lớn, Nhờ dùng chân đạp mạnh lên ngực, lên bụng khiến cháu khóc ngất không ra tiếng.

Sau đó, Nhờ đem cháu Long nhốt trong nhà vệ sinh. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu Long nằm bất động trong nhà vệ sinh nên nhờ người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu Long đã chết trước đó.

 
Mặc dù đã mang tro cốt con trai duy nhất của mình lên gửi ở chùa nhưng nỗi đau của vợ chồng anh Đức và chị Huyền vẫn không thể nào nguôi được trước hành vi tàn độc của Nhờ với con mình.

Suốt hai ngày nay, vợ chồng anh Đức và chị Huyền cùng người dì (em gái chị Huyền) chạy đôn chạy đáo lo hậu sự cho cháu Long. Trong phòng trọ vẫn còn 3 ổ bánh mì được hàng xóm mua giùm nhưng không ai nuốt trôi.

Chị Huyền gầy gò hốc hác, tiều tụy sau cú sốc quá lớn đến với gia đình. Nỗi đau quá lớn khiến chị không còn đủ sức để nói chuyện.

Vợ chồng anh đều làm công nhân, chị Huyền mới tốt nghiệp đại học, chưa xin được việc và đang làm công nhân.

Hằng ngày hai vợ chồng phải đi làm từ sáng đến gần 8 giờ tối mới về mà nhà trẻ thì chỉ nhận giữ đến 5 giờ nên anh chị phải mang cháu Long gửi cho bảo mẫu Nhờ trông giúp. Mỗi tháng chi phí tiền công chăm sóc là 1,5 triệu đồng, ngoài ra anh chị còn gửi thêm Nhờ 1,5 triệu để lo cho con mình ăn uống.

Sáng 16.11, cũng như thường lệ, chị Huyền đưa con tới gửi Nhờ trông giùm để cả hai vợ chồng đi làm. Đến khoảng 9 giờ anh Đức nhận được điện thoại từ bệnh viện vội vàng chạy lên gặp Nhờ thì Nhờ nói cháu không sao, chỉ bị nhẹ thôi.

Anh Đức cho biết: “Lúc tôi lên bệnh viện gặp Nhờ hỏi sự việc, Nhờ nói trong lúc cháu Long chơi trước cửa thì có một đứa trẻ chạy vào ẵm cháu Long nhưng Nhờ thấy nên đã lên tiếng quát mắng, đứa trẻ thả cháu Long ra không may Long bị ngã xuống đất. Nghĩ cháu Long không sao nên Nhờ đóng cửa để hai đứa nhỏ trong nhà để đi vệ sinh. Khi về thấy cháu Long bị co giật nên vội đưa đi bệnh viện. Không ngờ là do ả hành hạ con tôi chứ không phải cháu bị ngã”.


Vợ chồng anh Đức đau đớn trước sự tàn nhẫn của Nhờ

Sao mà ác thế?

Anh Đức cho biết: “Mấy ngày gần đây, mỗi khi tôi đi làm về ghé đón con thì cháu chỉ đứng trong nhà nhìn mà khóc chứ không dám chạy ra. Khi Nhờ kêu 'ra đi' thì cháu mới chạy ra với tôi”.

Anh Đức cho biết thêm, trước đây vợ chồng Nhờ ở phòng trọ đối diện với gia đình anh nên anh đã gửi cháu Long cho Nhờ giữ được hơn 4 tháng nay. Thời gian gần đây do mâu thuẫn trong nhà nên hai vợ chồng Nhờ chuyển xuống khu trọ cách đó khoảng 500 m.


Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an

Theo anh Đức: “Cách đây mấy ngày lúc anh đón con từ trong phòng Nhờ về cháu khóc suốt, trên trán có một vết bầm tím to bằng quả chanh, nghĩ con mình hiếu động chơi bị ngã nên vợ chồng anh không nghi ngờ gì. Giờ nghĩ lại thì đó không phải do cháu ngã mà bị hành hạ nên cháu mới tỏ ra sợ hãi khi đến phòng của Nhờ”.

Mặc dù hai vợ chồng đi làm công nhân lương ba cọc ba đồng nhưng anh chị vẫn cố gắng hết sức mình lo cho con trai: “Ngoài số tiền công giữ hằng tháng, vợ chồng tôi còn gửi thêm Nhờ 1,5 triệu đồng lo cho cháu ăn. Tôi nói với Nhờ nếu hết cái gì cứ lên cửa hàng chỗ tôi làm việc lấy tiền. Cách đây hai ngày Nhờ lên cửa hàng lấy một hộp sữa, mặc dù không có tiền nhưng tôi ứng trước tiền công trong ngày đưa cho Nhờ”.

“Mấy ngày nay cứ mỗi lần chuẩn bị đưa cháu qua phòng Nhờ gửi cháu thường khóc, tỏ ra sợ hãi và không muốn đi. Nhờ cũng có con trai chừng tuổi con tôi mà sao nó ác thế…”, chị Huyền đau đớn, nước mắt không còn để rơi.

Bài, ảnh: Sỹ Bình

>> Bé gái 7 tuổi bị hành hạ dã man
>> Y án sơ thẩm vụ cháu Hoàng Anh bị hành hạ
>> Hôm nay xét xử phúc thẩm vụ cháu Hoàng Anh bị hành hạ
>> Vụ Cháu bé 9 tháng tuổi bị hành hạ: Bắt giam người mẹ tàn nhẫn
>> Bé trai 6 tuổi bị hành hạ đến chết chỉ vì hiếu động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.