Hàng ngàn hộ dân ở Bình Định đang cần sơ tán khẩn cấp

15/11/2013 22:15 GMT+7

(TNO) Đến 22 giờ tối 15.11, nhiều người dân ở huyện Tây Sơn (Bình Định) vẫn tiếp tục gọi điện đến UBND huyện khẩn thiết yêu cầu được cứu hộ.

(TNO) Đến 22 giờ tối 15.11, nhiều người dân huyện Tây Sơn (Bình Định) vẫn tiếp tục gọi điện đến UBND huyện khẩn thiết yêu cầu được cứu hộ.

>> Lũ về đột ngột, người dân không kịp trở tay
>> Bình Định bị lũ lớn chưa từng có

Hàng ngàn hộ dân Bình Định đang cần sơ tán 1
Cán bộ huyện Tây Sơn mang phao cấp cho người dân trong đêm 15.11

19 giờ tối 15.11, hai người đàn ông điều khiển xe tải, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng công an, chạy đến cầu Bàu Sen ở thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn). Khi đến giữa cầu, xe bất ngờ lật úp, cả hai người này đứng trên cabin hoảng hốt gọi điện cầu cứu. UBND huyện Tây Sơn phải điều ca nô đến cứu hộ.

19 giờ 30, lại thêm hai người phụ nữ ở thôn Tả Giảng 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, gọi điện cầu cứu.

Đến 20 giờ, ông Dương Đông Phong (ở khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) gọi điện cầu cứu. Theo ông Phong, gia đình ông có 3 người, nước đã ngập gần lút nóc nhà. Ông Phong được yêu cầu leo lên nóc nhà, chờ ca nô đến cứu hộ.

Tại xã Bình Nghi, có ba người kẹt trên xe cần cẩu, khẩn thiết gọi điện cầu cứu trong tình trạng nước lũ vây quanh.

Hàng ngàn hộ dân Bình Định đang cần sơ tán 2
Đoàn cứu hộ của UBND huyện Tây Sơn đi cứu hộ trong đêm
Hàng ngàn hộ dân Bình Định đang cần sơ tán 4
Chiều tối 15.11, lũ đã ngập gần hết huyện Tây Sơn

Đến 20 giờ 30, sau khi đi kiểm tra công tác sơ tán, cứu hộ dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Thị Thu Hà có mặt tại UBND huyện Tây Sơn. Bà Hà đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh và Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn chi viện lực lượng, phương tiện khẩn cấp cho tỉnh Bình Định để sơ tán, cứu hộ dân. Theo bà Hà, có hàng ngàn hộ dân Bình Định đang cần sơ tán ngay trong tối 15.11.

21 giờ, tại khu vực xóm Đông, xã Tây Giang có 30 người dân đang leo lên nóc nhà để kêu cứu.

Hiện tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn huyện Tây Sơn đã bị chia cắt hoàn toàn. Khu vực đèo An Khê bị sạt lở một đoàn dài gần 300 m nên giao thông bị ách tắc.

Đến 22 giờ tối 15.11, lãnh đạo huyện Tây Sơn vẫn đang tổ chức trực, phân công lực lượng, ca nô đến các khu vực bị cô lập để sơ tán dân. So với trưa cùng ngày, mực nước lũ tại huyện Tây Sơn dâng cao gần 1 m và vẫn tiếp tục dâng cao.

Ông Nguyễn Chánh Quang, Chánh văn phòng huyện Tây Sơn, cho biết: “Nhiều người dân đã nhận được thông báo sơ tán và đã tiến hành sơ tán người già, trẻ em nhưng vẫn còn nhiều người ở lại giữ tài sản. Tuy nhiên, đến tối, nước lũ lớn quá nhanh và bất ngờ nên dân lại gọi điện cầu cứu khắp nơi. UBND huyện không đủ ca nô phải cầu cứu đến UBND tỉnh Bình Định điều thêm phương tiện, lực lượng”.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Hà Tĩnh: Ba xã vẫn ngập nặng vì lũ muộn
>> Đà Nẵng lại ngập nặng
>> Miền Trung ngập nặng
>> Điệp khúc ngập nặng ở Đà Nẵng
>> Hà Nội ngập nặng sau trận mưa 30 phút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.