Chú ý khi mua sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ

16/11/2013 03:00 GMT+7

Thông tin về việc sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ phát hiện thấy hàm lượng nhôm cao đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng và ngần ngại không biết nên chọn loại sữa nào cho con.

Thông tin về việc sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ phát hiện thấy hàm lượng nhôm cao đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng và ngần ngại không biết nên chọn loại sữa nào cho con.

 Chú ý khi mua sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ
Sữa Aptamil xuất xứ từ Anh đã bị nghi vấn chứa hàm lượng nhôm cao, gây hại tới sức khỏe của trẻ - Ảnh: T.L

Tạp chí BMC Pediatrics ngày 8.10.2013 đã cảnh báo về hàm lượng nhôm trong các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ. Nghiên cứu này được các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Keele (Anh) thực hiện trên 30 sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ đang được sử dụng phổ biến ở Anh như: Aptamil Toddler Growing up, Sma Toddler, Hipp Organic First, Cow & Gate First... Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 30 mẫu đều bị nhiễm nhôm ở mức cao và chưa giảm đi so với nghiên cứu trước đây. Cả sữa uống và sữa bột đều bị nhiễm nhôm với hàm lượng từ 100-430µg/L. Trong đó, sản phẩm Aptamil xuất xứ tại Anh đã được bán tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau khi biết được thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã lập tức liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) và Cơ quan An toàn thực phẩm châu u (EFSA), đề nghị chia sẻ thông tin trước ngày 15.10, nhưng cả hai cơ quan này đều chưa có thông tin chính thức về vấn đề này. Trong khi đó, Ủy ban Tiêu chuẩn hóa thực phẩm của quốc tế (CODEX) cũng chưa có quy định hàm lượng nhôm trong các sản phẩm, dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em. TS Lâm Quốc Hùng, cán bộ Cục An toàn thực phẩm, cho biết việc chủ động giám sát các thông tin liên quan đến cảnh báo thực phẩm được cơ quan này rất chú trọng, nhằm kịp thời phát hiện nguy cơ nếu có, từ đó cảnh báo người dân trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn.

Chỉ cần đánh 3 từ “sữa Aptamil Anh” trên Google có thể cho ra hàng trăm kết quả với rất nhiều trang web hoặc diễn đàn chào bán loại sữa này tại Việt Nam, cho thấy sữa Aptamil xuất xứ tại Anh khá thịnh hành và quen thuộc với các bậc phụ huynh Việt.

Với giá bán trung bình 519.000 đồng cho hộp 990 gr, sữa Aptamil chinh phục các bậc phụ huynh bởi nhiều tính năng, đặc biệt là những chất cần thiết cho sự phát triển của não và mắt của bé. Tuy nhiên với kết quả điều tra hiện nay, sữa Aptamil Anh đang bị nghi vấn có chứa hàm lượng nhôm cao, các bậc phụ huynh nên đặc biệt chú ý và cẩn trọng trước khi quyết định mua.

Ngọc Bi

>> Tư vấn trực tuyến: Dinh dưỡng cho trẻ thừa cân, béo phì
>> Hoang mang giá sữa
>> Từ tháng 11 sẽ quản lý giá sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ
>> Bộ Tài chính khẳng định loạn giá sữa chỉ vì tên gọi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.