Tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ

13/11/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Hiện nay, độ tuổi sinh con ở phụ nữ ngày càng trễ, dẫn đến nhiều hệ lụy như khó đậu thai, sinh nở khó. Nguyên nhân gây khó thụ thai có thể là do chu kỳ kinh nguyệt không đều, u xơ tử cung, lớp niêm mạc tử cung dày… Thế nhưng, có một số cách đơn giản có thể tăng khả năng sinh sản một cách tự nhiên.

Đừng để áp lực công việc gây căng thẳng, ảnh hưởng khả năng sinh sản của bạn - Ảnh: Shutterstock
Đừng để áp lực công việc gây căng thẳng, ảnh hưởng khả năng sinh sản của bạn - Ảnh: Shutterstock 

Dưới đây là một số cách như vậy:

Giảm căng thẳng

Căng thẳng tỷ lệ nghịch với khả năng sinh sản của phụ nữ lớn tuổi. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sinh con sau tuổi bốn mươi, hãy cố gắng tránh xa những tác nhân gây căng thẳng. Gặp chuyên gia tâm lý, tập yoga, thiền hoặc đi bộ nếu cần thiết để vượt qua căng thẳng.

Quan hệ gối chăn thường xuyên

Để thụ thai nhanh hơn, các chị em cũng nên quan hệ tình dục thường xuyên hơn. Tinh dịch nam giới được cho giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Cân nặng

Khó đậu thai cũng có thể do vấn đề cân nặng. Khi có tuổi một chút, các chị em có xu hướng thừa cân, do đó họ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sinh sản. Vì vậy, bạn phải duy trì trọng lượng cơ thể thích hợp nếu muốn thụ thai.

Xem lại chế độ ăn uống

Không nên vội vã tìm đến các liệu pháp điều trị vô sinh. Tham khảo ý kiến của một chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn uống của bạn. Đây là cách tốt nhất để tăng khả năng sinh sản tự nhiên. Các chuyên gia dinh dưỡng có thể dễ dàng nhận ra những thiếu sót trong chế độ ăn uống của bạn.

Tránh lạm dụng chất độc hại

Bạn tránh lạm dụng những chất độc hại nếu muốn thụ thai. Bỏ hút thuốc lá, ngưng uống rượu và thôi dùng các chất gây nghiện.

Huỳnh Thiềm

>> Tăng khả năng sinh sản nhờ ăn cá
>> Bữa ăn sáng giúp tăng khả năng sinh sản
>> Tăng khả năng sinh sản với quả mâm xôi
>> Thực phẩm cải thiện khả năng sinh sản
>> BPA phá vỡ khả năng sinh sản của con người
>> Giảm khả năng sinh sản khi làm việc theo ca
>> Để tăng khả năng sinh sản ở nam giới
>> Chiều dài "tinh binh" liên quan khả năng sinh sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.