Cộng đồng thế giới hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau siêu bão

10/11/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Cộng đồng thế giới đang mở rộng các hoạt động viện trợ, cứu trợ nhân đạo đối với nạn nhân của siêu bão Hải Yến ở Philippines.

“Đại diện cho người dân nước Mỹ, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến Philippines bởi vì các bạn đang phải vật lộn với sự tàn phá và thiệt hại về nhân mạng nặng nề do siêu bão Hải Yến gây ra”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu vào ngày 9.11, theo trang tin Philippine Star.

Ông Kerry cũng ca ngợi người dân Philippines có “tinh thần vững chắc” trong việc đối phó với cơn bão thuộc hàng mạnh nhất thế giới này, tuyên bố nước Mỹ sẵn sàng giúp đỡ Philippines.

Các tổ chức nhân đạo, phi chính phủ Mỹ đã cam kết hỗ trợ và viện trợ cho Philippines. Chính phủ Mỹ cũng đã viện trợ khẩn cấp tức thì cho Philippines 100.000 USD để cung cấp ngay các dịch vụ y tế, nước sạch và vệ sinh môi trường. Chính phủ Mỹ cho biết số tiền viện trợ sẽ tiếp tục tăng, theo USA Today

Đại sứ Liên minh châu Âu tại Philippines, ông Guy Ledoux, cũng bày tỏ lòng tiếc thương đến những nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Hải Yến, đồng thời tuyên bố các gói viện trợ và nhóm viện trợ nhân đạo của châu Âu đang trên đường đến các khu vực ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến.

Israel, New Zealand, Australia và một số nước khác cũng đã tuyên bố viện trợ nhân đạo và y tế cho Philippines. New Zealand viện trợ khẩn cấp 124.000 USD và Australia viện trợ 366.000 USD, theo AFP.

Cộng đồng người Mỹ gốc Philippines ở thủ đô Washington DC của Mỹ cũng đang kêu gọi gây quỹ giúp đồng bào Philippines, mỗi người quyên góp 25 USD.

Hải Yến là một trong 4 siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại, có sức gió lên đến 314 km/giờ và giật đến 379 km/giờ, hoành hành tại Philippines trong ngày 8.11.

Có 4,28 triệu người tại 1.363 ngôi làng ở 36 tỉnh của Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Hải Yến và 342.000 người mất nhà cửa buộc phải trú ngụ tại các trung tâm sơ tán.

Phúc Duy

>> Siêu bão Hải Yến tàn phá 2/3 đất nước Philippines
>> Hình ảnh hoang tàn khi siêu bão Hải Yến quét qua Philippines
>> Xác nạn nhân siêu bão Hải Yến nằm la liệt khắp các con đường ở Philippines
>> Bão Hải Yến gây 'thiệt hại kinh hoàng' ở Philippines
>> 10 cơn bão hủy diệt kinh hoàng nhất lịch sử Philippines
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết
>> Siêu bão Hải Yến đổ bộ Philippines, hơn 125.000 người sơ tán
>> Bộ trưởng Quốc phòng Philippines có nguy cơ mất chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.