10.000 người chết vì bão tại một tỉnh ở Philippines?

10/11/2013 08:53 GMT+7

(TNO) Khoảng 10.000 người được cho là đã chết tại tỉnh Leyte, miền trung Philippines, sau khi siêu bão Hải Yến quét qua, theo ước tính sơ bộ của một quan chức cảnh sát cấp cao Philippines đưa ra ngày 10.11.

(TNO) Khoảng 10.000 người được cho là đã chết tại tỉnh Leyte, miền trung Philippines, sau khi siêu bão Hải Yến quét qua, theo ước tính sơ bộ của một quan chức cảnh sát cấp cao Philippines đưa ra ngày 10.11.


Khung cảnh hoang tàn tại thành phố Tacloban sau khi siêu bão Hải Yến tràn qua - Ảnh: Reuters

Khoảng từ 70% đến 80% khu vực mà siêu bão đi qua tại tỉnh Leyte đã bị tàn phá, Cảnh sát trưởng Leyte Elmer Soria cho hay.

“Chúng tôi đã có một cuộc họp với tỉnh trưởng và các quan chức địa phương vào tối qua. Tỉnh trưởng đã cho biết rằng căn cứ theo ước tính của họ, thì đã có 10.000 người chết”, ông Soria nói với Reuters.

Siêu bão Hải Yến đã tấn công 6 đảo miền trung Philippines vào hôm 8.11, phá hủy các căn nhà và san bằng khu vực ven biển. Vùng bị tàn phá nặng nề nhất là thành phố Tacloban.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết thương vong nhiều khả năng sẽ rất lớn, nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Ông Aquino cũng nói rằng hiện ưu tiên hàng đầu của chính phủ là khôi phục điện và hệ thống liên lạc tại các khu vực đang bị cô lập để có thể đẩy mạnh công tác cứu trợ.

Trước đó, Tổ chức Chữ thập đỏ Philippines đã ước tính có khoảng 1.200 người thiệt mạng vì siêu bão Hải Yến tại thành phố Tacloban.

Hoàng Uy

>> Ứng phó siêu bão như thời chiến
>> Chuyên gia quân sự chỉ cách sống sót khi siêu bão ập đến
>> Siêu bão Hải Yến chưa đổ bộ đã có 2 người chết
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá 2/3 đất nước Philippines
>> Bình Định: Trên 500 ngư dân còn trong vùng nguy hiểm của siêu bão Hải Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.