Dự trữ máu để cấp cứu cho nạn nhân siêu bão Hải Yến

09/11/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên một đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm “đón đầu” xử lý hậu quả từ siêu bão Hải Yến đang sắp đổ bộ vào đất liền.

(TNO) Lần đầu tiên một đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm “đón đầu” xử lý hậu quả từ siêu bão Hải Yến có thể sắp đổ bộ vào đất liền.

211 đơn vị máu là kết quả buổi hiến máu tình nguyện do Hội chữ thập tỉnh Quảng Nam và Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam tổ chức sáng nay 9.11 tại H.Điện Bàn.

Đã có hơn 300 tình nguyện viên đăng ký sàng lọc để hiến máu, gồm lực lượng nòng cốt của Trường ĐH nội vụ Hà Nội miền Trung (cơ sở 2 đóng ở xã Điện Ngọc, H.Điện Bàn) và thanh niên, tình nguyện viên hội chữ thập đỏ địa phương.

Theo đại diện Hội chữ thập đỏ Quảng Nam, đợt tổ chức hiến máu thực hiện ngay trước khi siêu bão Hải Yến đổ bộ vào đất liền đã giúp lực lượng tình nguyện “dự trữ” được nguồn máu cực kỳ quan trọng để phòng cấp cứu những trường hợp thương vong do bão gây ra. Đây cũng là lần đầu tiên tại Quảng Nam có sự chuẩn bị về lượng máu cứu người trước thiên tai.

Cũng trong ngày 9.11, Đội ứng phó thảm họa của Hội chữ thập đỏ Quảng Nam cho hay đã sẵn sàng ứng phó siêu bão. Hiện đã có 200 tấn gạo, 100 thùng mi tôm, nước uống, thuốc men… được hội dự trữ để hỗ trợ nạn nhân.

H.X.Huỳnh

>> Ngày hội hiến máu tình nguyện
>> Hơn 1.000 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện
>> Ngày hội hiến máu tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.