Truy tố 7 bị can đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài

08/11/2013 02:06 GMT+7

Hôm qua 7.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ tổ chức cho Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam trốn đi nước ngoài.

Các bị can bị truy tố về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, gồm Dương Tự Trọng (nguyên Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng); Vũ Tiến Sơn và Vũ Trọng Ánh (nguyên Phó phòng và cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP.Hải Phòng); Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP.Hải Phòng); Đồng Xuân Phong (nguyên cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng), Phạm Minh Tuấn (ngụ Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) và Trần Văn Dũng (hành nghề tự do).

Theo cáo trạng, chiều 17.5.2012, trước khi bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái, Dương Chí Dũng đã bỏ trốn đến nhà bạn gái ở P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Sau đó, Dương Tự Trọng là em trai Dũng gọi điện cho Vũ Tiến Sơn, Hoàng Văn Thắng đến thông báo việc Dũng sẽ bị khởi tố bắt giam nên phải tìm cách đưa Dũng đi trốn ở nước ngoài. Sau đó, Dũng được các đối tượng đưa xuống Quảng Ninh trốn qua Trung Quốc, nhưng sau đó thay đổi kế hoạch. Để che giấu hành vi, Dương Tự Trọng và Vũ Tiến Sơn thống nhất giao cho Sơn liên lạc chỉ đạo. Sơn đã gọi điện cho Đồng Xuân Phong và Trần Văn Dũng là đối tượng giang hồ chuẩn bị xe và đưa Dũng vào TP.HCM rồi qua Campuchia theo đường bộ vào tối 23.5.2012.

 Tại Campuchia, Phong mua vé máy bay cùng Dũng sang Singapore để cho Dũng làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ. Tuy nhiên, khi đến Mỹ, Dũng không thể nhập cảnh vì có lệnh truy nã quốc tế của Interpol nên phải quay trở lại Campuchia. Gần 3 tháng ở trên đất Campuchia, Dũng hai lần thay đổi nơi ở, đồng thời được các đối tượng chuyển cho 24.000 USD để chi tiêu. Đến ngày 4.9.2012, Dũng bị cơ quan công an VN và Campuchia phối hợp bắt giữ.

Viện KSND tối cao đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó, Dương Tự Trọng có vai trò chủ mưu cầm đầu, Vũ Tiến Sơn là người tổ chức thực hiện.

Thái Sơn - Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.