Hơn 200 tàu cá chạy về Lý Sơn tránh bão Hải Yến

08/11/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Trước diễn biến phức tạp của bão Hải Yến có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong một vài ngày tới, hàng trăm tàu cá của ngư dân Lý Sơn đang hoạt động trên biển đã khẩn trương chạy về đảo để tránh trú.

(TNO) Trước diễn biến phức tạp của bão Hải Yến có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong một vài ngày tới, hàng trăm tàu cá của ngư dân Lý Sơn đang hoạt động trên biển đã khẩn trương chạy về đảo để tránh trú.

Ngư dân Lý Sơn: Khẩn trương chống bão Hải Yến
Ngư dân Lý Sơn neo tàu cá để đối phó với bão Hải Yến - Ảnh: V.M 

Tại vũng neo trú tàu thuyền An Hải, trên 200 phương tiện tàu cá, trong đó có gần 50 tàu cá hoạt động tại ngư trường Trường Sa và các vùng biển ảnh hưởng của bão Hải Yến đã chạy về cập đảo để tìm nơi neo trú an toàn.

Ngư dân Trần Dư Hồng, chủ tàu cá QNg 96778 TS, ở thôn Tây, xã An Vĩnh cho biết, vài ngày trước khi nhận được thông tin bão sẽ đi vào biển Đông và ảnh hưởng đến ngư trường Trường Sa, tuy đang làm ăn hiệu quả nhưng ông và các thuyền viên trên tàu quyết định chạy tàu về đảo neo trú để đảm bảo an toàn.

“Đây là cơn bão mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, có phạm vi ảnh hưởng rộng nên chúng tôi không thể chủ quan, thà lỗ tổn phiên biển chứ không chạy đua với bão, mình làm ăn còn dài nên thận trọng vẫn hơn”, ngư dân Hồng bộc bạch.

Ngoài số tàu cá hoạt động tại ngư trường xa bờ đã về cập đảo và neo đậu chắc chắn an toàn, thì hàng trăm phương tiện hành nghề khác cũng được ngư dân đưa lên bờ để neo lại.

Để tuyên truyền vận động nhân dân chủ động phòng chống bão Hải Yến, chiều 8.11, huyện Lý Sơn đã họp triển khai các biện pháp phòng chống bão. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện, đến thời điểm hiện nay toàn bộ tàu cá của ngư dân đang hoạt động tại ngư trường Trường Sa và các vùng biển bị ảnh hưởng của bão đã chạy về cập đảo hay chạy vào neo trú tại đất liền.

Văn Mịnh

>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết
>> Tối nay bão Hải Yến sẽ vào biển Đông
>> Bình Định, Quân khu 5 triển khai phòng chống bão Hải Yến
>> Bão Hải Yến giật trên cấp 17 đang tiến vào biển Đông
>> Siêu bão Hải Yến đổ bộ Philippines, hơn 125.000 người sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.