TP.HCM tiêm lại vắc-xin Quinvaxem từ 11.11

07/11/2013 18:05 GMT+7

* Trẻ đã tiêm vắc-xin dịch vụ thì không cần quay lại với Quinvaxem (TNO) Hôm nay 7.11, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết từ ngày 11.11, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm lại vắc-xin '5 trong 1' Quinvaxem cho trẻ.

(TNO) Hôm nay 7.11, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết từ ngày 11.11, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm lại vắc-xin "5 trong 1" Quinvaxem cho trẻ.

>> Hà Nội cẩn trọng khi tiêm lại Quinvaxem 


Trẻ em tại TP.HCM sẽ được tiêm lại vắc-xin Quinvaxem từ ngày 11.11 - Ảnh: Thanh Tùng 

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, ước tính có khoảng 72.000 trẻ sẽ được tiêm vắc-xin Quinvaxem theo lịch và tiêm bù mỗi tháng.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết đối tượng được tiêm lần này là trẻ từ 2 - 16 tháng tuổi, tập trung tiêm bù những mũi tiếp theo cho những trẻ đã tiêm vắc-xin Quinvaxem.

Đối với những trẻ đã tiêm vắc-xin dịch vụ, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đề nghị tiếp tục tiêm vắc-xin dịch vụ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

“Việc không chích ngừa vắc-xin Quinvaxem cho những trẻ đã tiêm dịch vụ là do trên thị trường hiện có nhiều loại vắc-xin không đồng nhất với vắc-xin Quinvaxem. Do đó, nếu đã tiêm dịch vụ lại quay sang tiêm vắc-xin Quinvaxem thì trẻ sẽ phải tiếp tục tiêm bù những loại vắc-xin chưa có trong vắc-xin dịch vụ thì mới đảm bảo được hiệu quả miễn dịch”, bác sĩ Thọ giải thích.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng yêu cầu khi tiêm ngừa cho trẻ, bác sĩ phải khám sàng lọc, tư vấn, hỏi kỹ và xem sổ tiêm chủng về tiền sử tiêm các loại vắc-xin của trẻ, thực hiện đúng quy trình tiêm chủng.

Ngoài ra, mỗi đơn vị tiêm chủng đã được yêu cầu không tiêm cho quá 50 trẻ trong một buổi.

Nguyên Mi

>> Vụ trẻ nhập viện sau tiêm ngừa ở Tiền Giang: Tiếp tục cho sử dụng vắc xin Quinvaxem
>> Phản ứng sau tiêm Quinvaxem
>> Bắt đầu tiêm chủng lại Vắc xin Quinvaxem

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.