Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp Thủ tướng Singapore

07/11/2013 12:58 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sáng 7.11 trong khuôn khổ chuyến thăm 4 ngày ở đảo quốc này.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại cuộc tiếp kiến sáng 7.11 - Ảnh: Thục Minh
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh (trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại cuộc tiếp kiến sáng 7.11 - Ảnh: Thục Minh

Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) cho biết chuyến thăm của Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, từ 5 - 8.11, nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu cấp cao có tên gọi "Những người bạn của cựu Tổng thống SR Nathan" (SR Nathan Fellowship).

Chương trình mang tên vị tổng thống thứ 6 của nước Cộng hòa Singapore được khởi xướng hồi tháng 11.2012.

Thông qua chương trình này, Bộ trưởng MFA mời các lãnh đạo, các nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới đến đảo quốc sư tử “để trao đổi kinh nghiệm, các ý tưởng, các thách thức hiện nay cũng như trong tương lai với các lãnh đạo, quan chức chính phủ Singapore”, thông cáo của MFA cho biết.

Ngoài Thủ tướng Lý Hiển Long, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng gặp gỡ và trao đổi với Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính SingaporeTharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Khaw Boon Wan, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng phụ trách các vấn đề về môi trường và tài nguyên Grace Fu,  Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng phụ trách mảng công và thương nghiệp S Iswaran.

Bà Grace Fu và ông S Iswaran cũng là các thứ trưởng ngoại giao.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng có các buổi trao đổi kinh nghiệm quản lý và xây dựng các chính sách tiền tệ với Bộ Tài chính, Tổng cục Tiền tệ Singapore (tương đương Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), Cục quản lý sòng bạc và Quỹ đầu tư nhà nước Temasek Holdings.

Tháp tùng Phó thủ tướng có các quan chức cấp cao của Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia.

Thông cáo của Văn phòng Chính phủ Việt Nam cho biết chuyến thăm diễn ra trong dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2013) này cũng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực tài chính, ngân sách, tiền tệ ngân hàng, chính sách điều hành kinh tế vĩ mô.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Việt Nam - Singapore chính thức trở thành đối tác chiến lược
>> Tuyên bố chung lập đối tác chiến lược VN-Singapore
>> Nâng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore
>> Đã tới lúc đưa quan hệ Singapore-VN lên cấp độ mới
>> Việt Nam và Singapore hợp tác hỗ trợ cứu nạn tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.