Học sinh thiệt mạng do lũ dâng bất ngờ

07/11/2013 16:21 GMT+7

(TNO) Ngay trong chiều 7.11, do không được thông báo nghỉ học nên một nhóm học sinh đã đến trường và bị lũ cuốn, trong đó một em bị thiệt mạng.

>> Quảng Ngãi: Một người bị nước lũ cuốn trôi
>> Tìm thấy thi thể học sinh bị lũ cuốn
>> Siêu bão Hải Yến sẽ đổ bộ miền Trung, gây mưa lớn đến Hà Nội

HS Trường tiểu học số 1 xã Quảng Phước (H.Quảng Điền) không thể đến trường do trường bị ngập lụt d
HS Trường tiểu học số 1 xã Quảng Phước (H.Quảng Điền) được nghỉ do ngập lụt

Khoảng 12 giờ ngày 7.11 một nhóm 4 học sinh nữ ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế trên đường đến Trường THPT Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) khi đi ngang qua vùng nước chảy xiết thuộc đường Nguyễn Chí Thanh (khu vực chợ cũ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền) thì bị nước lũ cuốn trôi.

Ngay khi nhận được tin báo, nhiều người dân và các lực lượng tại địa phương đã tổ chức tìm kiếm 4 học sinh nói trên. Không lâu sau đó, 3 trong số 4 học sinh được tìm thấy và cứu sống, 1 học sinh được tìm thấy lúc 14 giờ cùng ngày nhưng đã tử vong. Nạn nhân bị thiệt mạng được xác định là Trần Thị Thanh Nhơn (16 tuổi), ở thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ.

Theo thông tin từ ban chỉ huy phòng chống lụt bão nhiều địa phương thuộc huyện Quảng Điền thì tình trạng nước lũ dâng cao đột ngột kể từ rạng sáng 7.11. Phần lớn các trường học đều không được thông báo nghỉ học nên học sinh vẫn đến trường mà không biết nhiều tuyến đường bị chia cắt và có nước chảy xiết.

Rất nhiều tuyến đường liên thôn liên xã ở vùng thấp trũng như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ và Quảng Phước... của huyện Quảng Điền bị nước lũ ngập sâu. Trước tình trạng này, Ban chỉ huy Công an huyện Quảng Điền đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra chốt chặn tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đi từ trung tâm huyện vào TP.Huế và các vùng lân cận.

Đường Nguyễn Chí Thanh từ trung tâm H.Quảng Điền đi TP.Huế và một số vùng lân cận bị nước lũ tràn qua trong sáng 7.11
Đường Nguyễn Chí Thanh từ trung tâm H.Quảng Điền đi TP.Huế và một số vùng lân cận bị nước
lũ tràn qua trong sáng 7.11

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, dù lượng mưa tại khu vực đồng bằng không cao nhưng lượng nước mưa ở thượng nguồn khá lớn đổ về trong vài ngày qua. Trước tình hình này, các thủy điện như Hương Điền, Bình Điền, A Lưới đều đồng loạt xả lũ. Đây là lý do khiến nước trên các sông ở Thừa Thiên-Huế dâng rất nhanh, nhiều vùng thấp trũng bị ngập lụt nghiêm trọng.

Lãnh đạo của các xã như Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành… cho hay là địa bàn vùng thấp trũng, hàng năm họ đã chủ động với công tác ứng phó với thiên tai, bão lũ, nhưng trong trận lũ ngày 7.11 do không nắm trước tình hình xả lũ nên không thông báo cho học sinh, giáo viên nghỉ học nên cả học sinh lẫn giáo viên trên địa bàn rất lúng túng.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Hà Tĩnh: Lũ dâng cao, 24 xã bị cô lập
>> Lũ đang lên tại Lệ Thủy
>> Miền Trung: Tiếp tục mưa to, lũ đang lên nhanh
>> Quảng Ngãi: Một người bị nước lũ cuốn trôi
>> Một người bị nước lũ cuốn trôi
>> Phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn trôi
>> Lũ cuốn trôi 2 học sinh
>> Lũ cuốn trôi hai học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.