Đoàn báo chí kiều bào thăm tòa soạn Báo Thanh Niên

30/10/2013 13:56 GMT+7

(TNO) Sáng 30.10, đoàn báo chí kiều bào gồm các báo, đài: Hướng Việt, Phố Bolsa TV (Mỹ), Đoàn kết (Pháp), Tuần Tin mới (Cộng hòa Czech), Quê Việt (Ba Lan), Mekongnet.ru và Tạp chí Quê hương (Nga) do ông Đinh Văn Đông, Phó vụ trưởng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (thuộc Bộ Ngoại giao) làm trưởng đoàn, đã đến thăm và có buổi trao đổi nghiệp vụ tại tòa soạn Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM).

(TNO) Sáng 30.10, đoàn báo chí kiều bào gồm các báo, đài: Hướng Việt, Phố Bolsa TV (Mỹ), Đoàn kết (Pháp), Tuần Tin mới (Cộng hòa Czech), Quê Việt (Ba Lan), Mekongnet.ru và Tạp chí Quê hương (Nga) do ông Đinh Văn Đông, Phó vụ trưởng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (thuộc Bộ Ngoại giao) làm trưởng đoàn, đã đến thăm và có buổi trao đổi nghiệp vụ tại tòa soạn Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM).

 
 Ông Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên (đứng), trả lời nhiều câu hỏi mà các thành viên trong đoàn báo chí kiều bào đặt ra - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ông Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; đại diện Ban Thư ký tòa soạn và các phòng ban chức năng của báo đã thân mật tiếp đoàn.

Sau khi tìm hiểu thông tin về Báo Thanh Niên, các thành viên trong đoàn đánh giá cao những hoạt động chuyên môn của Báo Thanh Niên thông qua các ấn phẩm: Thanh Niên nhật báo, Thanh Niên Tuần San, Thanh Niên Weekly, Thanh Niên điện tử tiếng ViệtThanh Niên điện tử tiếng Anh, Thanh Niên Mobile (ứng dụng đọc báo trên thiết bị di động) với những nội dung đề cập phong phú, thông tin cập nhật nhanh, hấp dẫn dành cho nhiều đối tượng bạn đọc trong và ngoài nước. 

Ông Đinh Văn Đông, Phó vụ trưởng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (thuộc Bộ Ngoại giao), cho biết: “Cộng đồng kiều bào ở các nước trên thế giới rất quan tâm và thường xuyên theo dõi các ấn phẩm của Báo Thanh Niên, xem đó là một kênh thông tin quan trọng về hoạt động kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước và các mặt đời sống của đồng bào trong và ngoài nước”.

Nhiều thành viên trong đoàn báo chí kiều bào cho biết thật sự ấn tượng với các hoạt động đa dạng sau mặt báo mà Báo Thanh Niên từng tổ chức hiệu quả trong nhiều năm qua nhằm phục vụ cộng đồng và giới trẻ.

Chỉ trong năm 2010, Báo Thanh Niên đã chi 3 tỉ đồng giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học thông qua chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình, hơn 43 tỉ đồng cho công tác cứu trợ, giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai và các hoạt động xã hội - từ thiện khác.

Hiện tại, những người làm Báo Thanh Niên đã và đang tích cực thực hiện các đợt cứu trợ bà con vùng bão lũ miền Trung với trị giá tiền, hàng hóa nhiều tỉ đồng.

Bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đoàn đến thăm tòa soạn, chia sẻ những công việc mà tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Thanh Niên đã và đang nỗ lực làm, ông Nguyễn Quang Thông mong muốn trong thời gian tới sẽ có sự kết nối, thông tin nhiều hơn nữa giữa báo chí kiều bào và Báo Thanh Niên nhằm tiếp tục tạo cầu nối giao lưu, ngày càng thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa cộng đồng người Việt trong nước với bà con kiều bào ở các nước trên thế giới.

Với tinh thần tương thân tương ái, ông Nguyễn Quang Thông cũng mong muốn bà con kiều bào nói chung và báo chí kiều bào nói riêng dành nhiều sự quan tâm, góp sức để cùng chia sẻ phần nào khó khăn của người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ ở trong nước thời gian vừa qua.

Dịp này, ông Nguyễn Quang Thông lắng nghe, trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý và đã trả lời nhiều câu hỏi mà các thành viên trong đoàn báo chí kiều bào đặt ra liên quan đến hoạt động nghiệp vụ, kinh tế báo chí… của Báo Thanh Niên.

 
Chị Nguyễn Thị Diệu Linh (Báo Tuần Tin mới, Cộng hòa Czech) phát biểu - Ảnh: Diệp Đức Minh


Tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn báo chí kiều bào - Ảnh: Diệp Đức Minh


Chụp hình lưu niệm tại tòa soạn Báo Thanh Niên - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đình Phú

>> Tân Tổng lãnh sự Mỹ thăm Báo Thanh Niên
>> Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc thăm Báo Thanh Niên
>> Đoàn thanh niên Cuba thăm Báo Thanh Niên
>> Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ thăm Báo Thanh Niên
>> Đoàn báo chí kiều bào thăm Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.