Ca sĩ Phương Thanh: Tôi tu rồi!

31/10/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Dù đang bận rộn chuẩn bị cho liveshow Dấu ấn sẽ diễn ra vào ngày 2.11 tới đây, Phương Thanh vẫn dành thời gian trải lòng về những 'dấu ấn' trong đời mình.

(TNO) Dù đang bận rộn chuẩn bị cho liveshow Dấu ấn sẽ diễn ra vào ngày 2.11 tới đây, Phương Thanh vẫn dành thời gian trải lòng cùng Thanh Niên Online về những "dấu ấn" trong đời mình.

>> Phương Thanh áo bà ba hát... rock
>> Dấu ấn Phương Thanh
>> Cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu 'Dấu ấn


Phương Thanh chuẩn bị cho liveshow Dấu ấn sẽ diễn ra ngày 2.11 - Ảnh: T.D

Sẽ quậy hết cỡ trong Dấu ấn

* Liveshow Dấu ấn lần này có ý nghĩa đặc biệt như thế nào với chị?

- Hơn bảy năm không làm show, Dấu ấn có ý nghĩa rất đặc biệt với tôi. Ngoài việc được làm một liveshow hoành tráng mà không... tốn tiền, tôi còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ ê kíp chương trình, đặc biệt là Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên.

Ngoài ra, không như những liveshow khác, tôi không phải lo lắng chuyện lời lỗ cho đêm diễn. Chính vì thế mà tôi có thể toàn tâm toàn ý... quậy hết cỡ trong liveshow.

 
Nếu như 10 năm trước hát bài "Giã từ dĩ vãng", tôi có thể khóc ngay, còn bây giờ tôi hát bằng cảm xúc của người phụ nữ 40 tuổi chứ không còn là cô gái đôi mươi mới vào đời...
Ca sĩ Phương Thanh
* Trong liveshow này, chị sẽ mang đến những "dấu ấn" gì cho khán giả?

- Đây sẽ là đêm nhạc để tôi thể hiện lại toàn bộ dấu ấn của sự nghiệp, trong đó có cái cũ lẫn cái mới. Cái cũ là những bài hát mà khán giả đã nằm lòng như Giã từ dĩ vãng, Trống vắng, Khi giấc mơ về... Còn cái mới chính là cách hát mới, cảm xúc mới và thêm nhiều trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ hát một số ca khúc mới của mình. Tôi tin khán giả sẽ có nhiều bất ngờ với chương trình.

* Với những ca khúc cũ, chị sẽ làm mới bằng cách nào?

- Tôi nghĩ rằng mỗi giai đoạn mình sẽ hát với những cảm xúc khác nhau. Ngày xưa là chút bồng bột của tuổi trẻ còn bây giờ trải qua mười mấy năm, tôi đã có nhiều trải nghiệm hơn, cảm xúc lắng lại.

Nếu như 10 năm trước hát bài Giã từ dĩ vãng, tôi có thể khóc ngay, còn bây giờ tôi hát bằng cảm xúc của người phụ nữ 40 tuổi chứ không còn là cô gái đôi mươi mới vào đời.

* Còn các nhân vật khách mời, vì sao không phải là Lam Trường hay Minh Thuận mà là Noo Phước Thịnh, Quang Hà... Người bạn thân Siu Black cũng vắng mặt?

- Lam Trường hay Minh Thuận đều có công việc riêng, chưa sắp xếp được. Siu Black cũng có việc cá nhân cần sắp xếp nên sẽ xuất hiện ở những show diễn khác. Chúng tôi vẫn còn nhiều dịp mà. Vả lạ, tôi cũng hy vọng mang đến nhiều sự kết hợp mới mẻ cho khán giả.


Phương Thanh và Quang Hà - Ảnh: T.D

Không muốn níu kéo quá khứ

* Phải thừa nhận rằng thời kỳ vàng son của chị với Trống vắng, Giã từ dĩ vãng... cũng đã qua. Có đồng nghiệp còn lên báo cho rằng chị đã hết thời. Chị nghĩ sao?

- Tôi không quan tâm những gì người ta nói mà chỉ quan trọng những việc mình đã làm. Nếu họ nói ra những lời có ý nghĩa, có tính xây dựng cho mình thì mình nghe, còn không thì chẳng có gì đáng để quan tâm.

Tôi không muốn níu kéo điều gì vì mỗi giai đoạn tôi đều tìm cho mình những niềm hạnh phúc khác nhau. Nếu ngày xưa, tôi có được sự yêu thương của khán giả thì giờ đây tôi còn có thêm con gái và "người đàn ông trong bóng đêm" của mình.

* Chị nhiều lần úp mở về việc lấy chồng, khi nào điều đó thành sự thật?

- Thầy bói nói bắt đầu từ tuổi này tôi đã có thể nghĩ đến chuyện lấy chồng. Tôi cũng đã lờ mờ thấy được bóng dáng của người chồng tương lai nhưng mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, cũng giống như bài hát Khi giấc mơ về vậy. Khi nào mọi việc chắc chắn, tôi sẽ chia sẻ với mọi người.

* Điều gì khiến chị hài lòng nhất về mình bây giờ?

- Đó là sự tươi trẻ, luôn yêu đời, yêu nguòi và sự trẻ trung trong tâm hồn.


Phương Thanh trong buổi giới thiệu liveshow Dấu ấn - Ảnh: Độc Lập

* Hoạt động trong ngành giải trí hơn 10 năm, trải qua những thăng trầm trong nghề nghiệp, chị nhìn nhận showbiz bây giờ đã thay đổi như thế nào?

Tôi thừa nhận là mình đã phẫu thuật nhưng đó là cuộc "giải phẫu tâm hồn" chứ không phải thể xác. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Tuổi tác qua đi, nếp nhăn ở lại đó là quy luật tự nhiên, quan trọng là tâm hồn mình như thế nào.
Ca sĩ Phương Thanh

 - Thay đổi khá nhiều. Tôi có cảm giác con đường để trở thành ca sĩ thời nay được rút ngắn đi rất nhiều khiến những người từng đi đường dài như tôi đôi khi có cảm giác bị choáng ngợp. Tuy nhiên, phải công nhận rằng các ca sĩ bây giờ trẻ đẹp, năng động và biết nắm bắt cơ hội rất tốt.

- Thay đổi khá nhiều. Tôi có cảm giác con đường để trở thành ca sĩ thời nay được rút ngắn đi rất nhiều khiến những người từng đi đường dài như tôi đôi khi có cảm giác bị choáng ngợp. Tuy nhiên, phải công nhận rằng các ca sĩ bây giờ trẻ đẹp, năng động và biết nắm bắt cơ hội rất tốt.

* Vì sao chị quyết định đứng ra giúp đỡ Siu Black?

- Tôi giúp Siu Black cũng giống như bạn bè bình thường giúp nhau thôi chứ không phải vì Siu là người nổi tiếng mà tôi mới giúp. Trong chuyện này, tôi thương 2 đứa nhỏ (con của Siu Black - PV) nhiều nhất.

* Nhiều người rất ngưỡng mộ tình bạn của chị và Siu Black. Cả hai làm sao để duy trì tình bạn đẹp này suốt chừng ấy năm trời?

- Tình bạn nào cũng vậy, phải có sự chân thành thì mới đi đường dài với nhau được.

Tôi từng "giải phẫu"...

* Nghệ sĩ thường rất sợ thời gian và tìm mọi cách để níu kéo tuổi xuân của mình, kể cả việc đụng chạm dao kéo. Còn chị thì sao?

- Tôi thừa nhận là mình đã phẫu thuật nhưng đó là cuộc "giải phẫu tâm hồn" chứ không phải thể xác. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Tuổi tác qua đi, nếp nhăn ở lại đó là quy luật tự nhiên, quan trọng là tâm hồn mình như thế nào.


Phương Thanh thừa nhận từng phẫu thuật nhưng đó là cuộc "giải phẫu tâm hồn" - Ảnh: T.D

Trước đây, khi chưa có cuộc giải phẫu này, tôi lúc nào cũng buồn nên khi hát nét mặt của tôi đau khổ, thảm thiết là vậy. Năm 20 tuổi, tôi từng có ý nghĩ tự tử vì phải một mình đương đầu với quá nhiều khó khăn mà không có người hỗ trợ.

Tuy nhiên, từ khi có bé Gà, tôi như được "giải phẫu tâm hồn" mình. Tôi nhận ra rằng khi tâm tịnh thì mình sẽ cười nhiều hơn, lúc đó tự khắc bản thân sẽ trẻ và đẹp hơn.

* Sống trong showbiz nhiều năm nhưng chị vẫn được bạn bè đồng nghiệp nhìn nhận là người thẳng thắn, nóng tính. Theo chị đây là ưu hay là khuyết của mình?

- Nóng tính ư? Đấy là chuyện của ngày xưa. Ngày nay tôi tu rồi, hiền lành lắm rồi! (Cười)

Liveshow Dấu ấn - Phương Thanh sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 2.11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Phương Thanh - Siu Black sẽ 'đốt cháy' sân khấu với rock
>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Phương Thanh từ “bán cà phê” đến “gái giang hồ”
>> Mỹ Tâm, Phương Thanh "đốt cháy" sân khấu "m nhạc và bước nhảy
>> Phương Thanh đặt lời Việt cho ca khúc của Chris Norman
>> Phương Thanh phân trần chuyện "quậy quá cỡ
>> Phương Thanh "quậy" quá hóa "kém duyên
>> Phương Thanh nhí nhảnh làm... bé Xuân Mai
>> Phương Thanh trổ tài khiêu vũ trên sân khấu Seashow
>> Phương Thanh chia tay "Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Thanh rời "Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Thanh úp mở chuyện “yêu” bạn nhảy
>> Sinh nhật Phương Thanh tại phòng trà Da Vàng
>> Liều mạng có... Phương Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.