Vụ tông xe ở Thiên An Môn có thể do khủng bố

29/10/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Vụ tông xe gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn (thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc) nhiều khả năng là do khủng bố

(TNO) Vụ tông xe gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn (thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc) nhiều khả năng có dính dáng đến tình trạng bất ổn tại khu tự trị Tân Cương, tờ Hoàn cầu Thời báo (Trung Quốc) nhận định ngày 29.10.

>> Xe jeep bốc cháy tại Thiên An Môn, 3 người chết


Xe cảnh sát chặn các ngả đường dẫn vào Quảng trường Thiên An Môn sau khi vụ tông xe nổ ra - Ảnh: AFP 

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, vào hôm 28.10, một chiếc xe jeep đã leo lên lề đường đang có khách bộ hành đi lại trước khi tông vào tường và bắt lửa tại Quảng trường Thiên An Môn, khiến ít nhất 5 người chết, gồm 3 người ngồi trên xe và hai du khách.

Hoàn cầu Thời báo dẫn thông báo của cảnh sát nói thêm rằng đã xác định được danh tính hai nghi phạm và thu được 4 biển số xe, tất cả đều từ Tân Cương.

Các khách sạn cũng đã được lệnh phải cảnh giác với những khách trọ và xe “khả nghi”.

Chỉ có bản tin tiếng Anh của Hoàn cầu Thời báo có đề cập đến Khu tự trị Tân Cương, trong khi bản tiếng Trung thì lại không nói về điều này, theo AFP.

Tân Cương nằm ở vùng viễn tây Trung Quốc và là nơi cư ngụ của cộng đồng người thiểu số Duy Ngô Nhĩ, phần lớn là người Hồi giáo.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 140 người ở Tân Cương trong vài tháng gần đây, liên quan đến các vụ bạo động.  Có 22 người Duy Ngô Nhĩ đã bị hạ sát hồi tháng 8 trong một chiến dịch “chống khủng bố”, theo Tân Hoa xã.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc siết chặt tuần tra Tân Cương
>> Lại bạo động ở Tân Cương, 27 người chết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.