Không chỉ là bóng đá

29/10/2013 09:23 GMT+7

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 vừa khép với những trận cầu nẩy lửa trên sân vận động Ninh Thuận, làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận đến với bạn bè quốc tế.

Không chỉ là bóng đá

Cổ động viên Úc trên sân vận động Ninh Thuận - Ảnh: Thiện Nhân

Ngay sau khi đặt chân đến TP.Phan Rang - Tháp Chàm, các thành viên của 4 đội bóng quốc tế (Singapore, Myanmar, Malaysia, Úc) về dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013, đã bị cuốn hút bởi sự đón tiếp nồng hậu của Ban tổ chức địa phương. HLV trưởng U.21 Malaysia, ông Razip Ismail nói: “Rất vui khi được bố trí ăn ở tại resort Long Thuận thoáng mát và đầy đủ tiện nghi. Chúng tôi cũng đến vịnh Vĩnh Hy, một nơi mà có lẽ là đẹp không thua bất cứ địa điểm du lịch nổi tiếng nào trên thế giới. Tôi cùng toàn đội Malaysia đã có một chuyến du đấu quá tuyệt vời tại vùng đất Ninh Thuận và chụp rất nhiều bức ảnh ở những nơi mà tôi đã đến. Nơi đây thật đẹp, con người rất thân thiện và hiền hòa. Cảm ơn các bạn, cảm ơn người dân Ninh Thuận đã cho chúng tôi nhiều cảm tình tốt đẹp. Hy vọng một dịp nào đó, chúng tôi sẽ quay trở lại”.

Trưởng đoàn CLB Sydney FC (Úc) ông Michael Swibel nói: “Chuyến du đấu lần này là cơ hội tuyệt vời không chỉ cho tôi mà tất cả thành viên đội Sydney FC được biết thêm về nền văn hóa lâu đời của đất nước các bạn nói chung, tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Chúng tôi cũng gặp gỡ người dân địa phương, tìm hiểu thêm về cuộc sống của họ. Thật thú vị”. Theo ông Michael Swibel, tuy lần đầu đặt chân đến Ninh Thuận nhưng các thành viên trong đội lập tức đã có thiện cảm với người dân nơi đây. Tại các buổi tập tại sân Nhơn Sơn của đội Sydney FC luôn có nhiều người đến xem. Vì thế, để đáp lại thịnh tình đó, ban huấn luyện CLB Sydney FC đã tặng nhiều chiếc áo cho những CĐV nhiệt tình. Các cầu thủ Sydney FC cũng có cơ hội đi tham quan tháp Chăm, những ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 và vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Ngoài ra, trong cuộc viếng thăm chớp nhoáng các vườn nho và làng nghề đồ thủ công mỹ nghệ, ông Swibel nói: “Tôi thực sự khâm phục người dân nơi đây. Nơi này là vùng đất khô cằn nhất Việt Nam, nhưng vẫn luôn tồn tại sự sống một cách đáng nể. Thậm chí, người dân còn biến nó trở thành vùng đất đem lại sự thịnh vượng nhờ trồng nho, trái cây như táo có xuất xứ từ nước Úc…”. Chính vì thế, hầu hết mọi hoạt động từ thi đấu đến ngoài lề của đội Sydney FC tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 đều được thông tin và cập nhật sớm ngay trên website chính thức của CLB nổi tiếng nước Úc này.

 Các thành viên đội Singapore, Malaysia, Myanmar hẳn không quên chuyến tham quan vịnh Vĩnh Hy, các tháp Chăm, làng gốm Bàu Trúc…mà Ban tổ chức sẵn lòng sắp xếp vào ngày nghỉ. Tại các điểm tham quan, họ trầm trồ trước vẻ đẹp của vùng đất “ít mưa, nhiều nắng” và sự tài hoa của những nghệ nhân làm nên những sản phẩm gốm bằng tay được lưu truyền hàng thế kỷ. Nhiều thành viên đã dùng điện thoại, máy ảnh chụp cho mình những tấm hình đẹp khi đi biển, tham quan khu di tích tháp Chăm, khi đến vườn nho hay đi dạo trên đường phố rồi sau đó đưa lên trang cá nhân hay gửi cho một số cơ quan truyền thông để quảng bá hình ảnh Ninh Thuận. Và như thế trong những ngày diễn ra giải, hình ảnh về quê hương, con người Ninh Thuận cũng “vươn ra thế giới”.

Ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tâm sự: “Ninh Thuận có nhiều danh lam thắng cảnh, bãi biển tuyệt đẹp trải dài hơn 100 km nhưng rất ít người biết đến. Nhiều du khách khi nhắc đến bãi biển Ninh Chữ cứ nghĩ đó thuộc địa phận Phan Thiết (Bình Thuận) hay Nha Trang (Khánh Hòa). Chúng tôi quyết định đăng cai giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên không ngoài mục đích tạo sân chơi cho bóng trẻ và quảng bá hình ảnh thân thiện, hiếu khách của con người Ninh Thuận”. Theo ông Võ Đại, cái được lớn nhất của giải đấu, đó là quảng bá hình ảnh về quê hương, con người Ninh Thuận đến với bạn bè nhằm thu hút du khách trong và nước ngoài đến với Ninh Thuận.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.