Đặt hàng lễ phục

30/10/2013 03:00 GMT+7

“Hội đồng nghệ thuật đã không chọn được mẫu thiết kế nào vào chung khảo cuộc thi thiết kế lễ phục nên sẽ chuyển phương án sang đặt hàng một số nhà thiết kế”, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Vi Kiến Thành cho biết sau buổi chấm sơ khảo cuộc thi lễ phục sáng 29.10 tại Hà Nội.

Ông Thành cũng cho biết Cục Mỹ thuật sẽ chọn một số nhà thiết kế để đặt hàng trong tháng 11. Sau đó, các mẫu thiết kế được lựa chọn một lần nữa để có kết quả cuối cùng trước tết âm lịch tới.

Vòng sơ khảo cuộc thi thiết kế lễ phục có 254 mẫu thiết kế của 47 tác giả dự thi, trong đó có 81 mẫu theo hướng hiện đại, 113 mẫu theo hướng truyền thống... Tuy nhiên, giám khảo Lê Anh Vân cho biết các thiết kế này tuy nhiều nhưng không được đẹp, không đáp ứng được tiêu chí cuộc thi. Đó là mẫu phải mang tính biểu tượng văn hóa, phù hợp trong nghi lễ quốc gia và quốc tế.

Theo ông Thành, tại buổi sơ khảo, một số mẫu thiết kế lịch sử đã được đưa ra cho hội đồng xem xét. Đó là những thiết kế đã được nghiên cứu trước đây hàng chục năm, từng có khả năng được phê chuẩn. Tuy nhiên, do chủ trương thay đổi, chúng đã không được duyệt làm lễ phục. Hội đồng nghệ thuật cũng đã lắc đầu với các thiết kế này vì cho rằng chúng không còn hợp với thời đại.

Trinh Nguyễn

>> Dân thiết kế không mặn mà cuộc thi lễ phục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.