Sôi nổi Hành trình Vì khát vọng Việt tại miền Tây

27/10/2013 03:10 GMT+7

Ngày 26.10, tại TP.Cần Thơ, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn cà phê Trung Nguyên chính thức khởi động Hành trình Vì khát vọng Việt khu vực ĐBSCL, điểm đến đầu tiên trong hành trình trên cả nước.

Sôi nổi Hành trình Vì khát vọng Việt tại miền Tây

Các sinh viên tham gia cuộc thi để thể hiện những ý tưởng kinh doanh sáng tạo của mình - Ảnh: Đ.T

Hành trình Vì khát vọng Việt đã thu hút trên 1.000 sinh viên của 6 trường cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH) ở ĐBSCL tham gia.

Theo Ban tổ chức, mục đích chính của Hành trình Vì khát vọng Việt là xây dựng và trao tặng tủ sách làm giàu bền vững, tạo bản đồ dẫn lối thành công, vun đắp hoài bão và chí hướng lớn cùng thế hệ thanh niên mới với tinh thần “Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì ta làm được và tốt hơn”. Ban tổ chức đã trao tặng 21.000 quyển sách làm giàu bến vững, trong đó có 15.000 quyển sách Nghĩ giàu làm giàu (của Napoleon Hill) và 6.000 quyển sách Quốc gia khởi nghiệp (của Dan Senor và Saul Singer) cho các bạn sinh viên ĐBSCL.

Đặc biệt, hành trình diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với cuộc thi “Sáng tạo tương lai”. Có 6 trường CĐ, ĐH tham gia cuộc thi gồm: ĐH Cần Thơ, ĐH Tây Đô, ĐH Y Dược Cần Thơ, CĐ Cần Thơ, CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ và CĐ Y tế Cần Thơ. Cuộc thi đã khơi gợi được tinh thần sáng tạo của đông đảo sinh viên tham gia. Nổi bật là những ý tưởng gắn liền với thế mạnh của ĐBSCL như phát triển kinh tế nông nghiệp xanh, du lịch miệt vườn, sông nước, du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng... Qua đánh giá về tính khả thi, thiết thực, hữu ích và bền vững..., ban giám khảo chọn ra ý tưởng hay nhất để đại diện cho khu vực ĐBSCL tham gia vòng chung kết của cuộc thi “Sáng tạo tương lai” cùng các khu vực khác trên cả nước. Tối cùng ngày, các sinh viên ĐBSCL còn được lắng nghe những chia sẻ quý báu và giao lưu với các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trước đó, từ ngày 23.10, Hành trình Vì khát vọng Việt cũng đã về đến vùng nông thôn TP.Cần Thơ thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia. Đặc biệt là sự góp mặt của thanh niên nòng cốt, gương điển hình kinh tế tại địa phương. Các bạn trẻ rất hào hứng khi được tặng sách và được các chuyên gia kinh tế tư vấn cách khởi nghiệp, làm giàu.

Đình Tuyển

>> Hơn 1.000 sinh viên tham gia 'Hành trình Vì khát vọng Việt
>> Khởi động hành trình Vì khát vọng Việt
>> Hành trình vì khát vọng Việt: Mở rộng quy mô nhiều khu vực trong cả nước
>> Triển khai 'Hành trình Vì khát vọng Việt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.