Bóng đèn điện phát tín hiệu wifi

25/10/2013 03:00 GMT+7

Nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã phát minh ra loại bóng đèn vừa chiếu sáng vừa phát tín hiệu wifi.

 Bóng đèn điện phát tín hiệu wifi  d

Từ kết quả nghiên cứu ở Đại học Fudan (Thượng Hải), các nhà khoa học đã phát triển được nguyên mẫu cho công nghệ đèn mới được đặt tên là Li-Fi. Đây vừa là đèn LED, vừa giúp nối kết internet không dây với tốc độ truyền dữ liệu cao hơn mức trung bình tại nước này. Những vi mạch nhúng trong bóng đèn cho phép tạo ra tín hiệu 150 megabite/giây.

Theo tạp chí Gizmodo, loại đèn này có hình dáng như bóng đèn tròn truyền thống nhưng dùng tần số ánh sáng để truyền thông tin chứ không theo kiểu radio thông thường. Báo Daily Mail cho biết dự kiến vào tháng 11.2013, 10 mẫu đèn LED kiêm thiết bị kết nối internet và phụ kiện đi kèm sẽ được giới thiệu tại hội chợ công nghiệp quốc tế ở Thượng Hải.

Các chuyên gia đánh giá loại đèn LED này sẽ có giá rẻ, ánh sáng đẹp và kết nối internet nhanh, do vậy chúng sẽ nhanh chóng thay thế cho loại bóng đèn tròn truyền thống. Theo báo cáo của Đại học Fudan thì loại bóng đèn internet Li-Fi chỉ dùng có 5% năng lượng so với thiết bị wifi thông thường. Tuy nhiên, vẫn còn một số điều cần khắc phục như cách thiết kế vi mạch để dùng bóng đèn vào ban ngày mà không cần chiếu sáng.

Song Mai

>> Điều khiển từ xa trên mạng wifi
>> Robot tạo mạng wifi vô hạn
>> Giấy dán tường cản sóng wifi
>> Đá lát đường là điểm phát Wifi
>> Hội An phủ sóng wifi miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.