Bộ trưởng Y tế: 'Chúng tôi hết sức đau xót, khổ tâm và day dứt'

24/10/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Trước hàng loạt vụ việc báo động về sự xuống cấp đạo đức của y, bác sĩ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không kìm được cảm xúc khi phải thốt lên như vậy.

>> Vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông: Vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân
>> Ngành y phẫn nộ chuyện bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông
>> Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông
>> Bộ Y tế lên án hành vi bác sĩ vứt xác bệnh nhân phi tang
>> Lời khai của kẻ giúp bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: "Chúng tôi hết sức đau xót khổ tâm và day dứt" - Ảnh: Anh Vũ

Tham dự phiên thảo luận tổ tại đoàn TP.HCM về kinh tế xã hội sáng nay (24.10), Bộ trưởng Y tế chỉ ngồi yên lặng lắng nghe các ý kiến. Trong giờ giải lao, Bộ trưởng từ chối tiếp xúc với các nhà báo khi đề nghị được phỏng vấn về vụ việc bác sĩ thẩm mỹ ném xác bệnh nhân xuống sông với thái độ dứt khoát.

Tuy nhiên, cuối phiên thảo luận khi được Trưởng đoàn Huỳnh Thành Lập mời phát biểu ý kiến, bà Tiến khá thẳng thắn khi đề cập tới đạo đức nghề nghiệp ngành y thời gian qua: “Đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt y đức trong thời gian qua có sự báo động rất lớn, chúng tôi cảm thấy rất đau đớn, xót xa”.

Với trách nhiệm trong ngành, bà Tiến cảm thấy nặng nề và cho biết hiện đang ra một loạt văn bản, chỉ thị, tập huấn 6.000 cán bộ các tuyến để khắc phục tình trạng này.

Bộ trưởng cũng mong muốn có được sự đồng thuận của toàn xã hội, đặc biệt báo chí cùng lên án hành động thiếu đạo đức nghề nghiệp không riêng gì ngành y mà cả đạo đức con người nói chung. Không bao che, nhưng cũng đưa nhiều gương người tốt, việc tốt lấy lại hình ảnh người bác sĩ, thầy thuốc.

Mong nhận được sự chia sẻ của người dân, dù biết người dân than phiền về thái độ của một số y bác sĩ, Bộ trưởng Tiến hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết sức trong thời gian tới. “Chúng tôi hết sức đau xót khổ tâm và day dứt và đang tìm nhiều giải pháp với các chuyên gia về vấn đề này”, Bộ trưởng bày tỏ cảm xúc.

Trước đó, dư luận từng rúng động với không ít vụ án bi thương của ngành y. Mới nhất là vụ một bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông. Cho tới thời điểm hiện tại thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy, bác sĩ thẩm mỹ cũng đã bị bắt tạm giam, 15 nhân viên có liên quan được triệu tập để phục vụ cho công tác điều tra.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.