Trung Quốc gia tăng hoạt động tình báo tại Đài Loan

23/10/2013 18:27 GMT+7

(TNO) Đài Loan sẽ tăng cường công tác phản gián để đối phó với sự gia tăng hoạt động tình báo của Trung Quốc, tờ Liberty Times (Đài Loan) đưa tin ngày 23.10.

Lực lượng quân sự Đài Loan báo động về tình trạng Bắc Kinh leo thang hoạt động tình báo nhằm vào Đài Loan bất chấp việc quan hệ hai bên đang có cải thiện, Liberty Times cho hay.

Liberty Times dẫn nguồn tin được cho là từ chính quyền Đài Loan tiết lộ rằng lực lượng quân sự của vùng lãnh thổ này đã thống nhất sẽ phục hồi lại đơn vị phản gián, vốn đã bị giải tán 12 năm trước đây

Quyết định này vẫn được đưa ra ngay cả khi Đài Loan vừa thông qua kế hoạch cắt giảm số lượng binh sĩ xuống mức thấp kỷ lục 215.000 binh lính vào năm 2014.

Hiện lực lượng vũ trang Đài Loan có 275.000 người.

Phát ngôn viên Cơ quan Phòng vệ Đài Loan từ chối xác nhận thông tin nói trên, nhưng nói với AFP rằng: “Trước các loại do thám và các kiểu thu thập thông tin của Trung Quốc, tất cả các binh sĩ cần phải để cao cảnh giác”.

Được biết, quan hệ giữa Bắc Kinh và Đài Bắc đã được cải thiện đáng kể sau khi người đứng đầu Đài Loan Mã Anh Cửu lên nắm quyền điều hành vùng lãnh thổ này hồi năm 2008.

Đài Loan từng hứng chịu một số vụ bê bối liên quan đến tình báo Trung Quốc trong vài năm qua.

Vào tháng 4.2012, một vị tướng Đài Loan đã bị phạt tù chung thân vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc.

Hoàng Uy

>> Đài Loan sẽ nhận 6 trực thăng tấn công hiện đại của Mỹ
>> Đài Loan khảo sát dầu, khí đốt phi pháp tại Trường Sa
>> Trung Quốc luyện binh tấn công Đài Loan?
>> Đài Loan nhận máy bay chống tàu ngầm từ Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.