iPad mini Retina sẽ 'khan hàng'

23/10/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Từ thông báo bán ra mẫu iPad mini Retina vào cuối tháng 11, giới phân tích nhận định rằng nguồn cung cấp màn hình Retina cho iPad mini thế hệ 2 đang gặp khó khăn.

(TNO) Từ thông báo bán ra mẫu iPad mini Retina vào cuối tháng 11, giới phân tích nhận định rằng nguồn cung cấp màn hình Retina cho iPad mini thế hệ 2 đang gặp khó khăn.

 
Thông báo bán ra iPad mini Retina chỉ ghi đơn giản là sẽ có hàng vào cuối tháng 11 - Ảnh chụp màn hình

CNET ngày 23.10 dẫn lại phát biểu của ông Rhoda Alexander, Giám đốc nghiên cứu thị trường màn hình của hãng IHS cho biết, nhiều khả năng vào cuối năm 2013, lượng máy iPad mini Retina được Apple tung ra thị trường sẽ rất hạn chế.

Việc iPad mini Retina sử dụng màn hình 7,9 inch với độ phân giải lên đến 2.048 x 1.536 pixel (bằng với độ phân giải trên iPad Air) nhưng vì là màn hình nhỏ hơn nên mật độ hiển thị trên iPad mini 2 sẽ dày đặc hơn, khiến cho việc sản xuất gặp khó hơn, Rhoda Alexander cho biết.

Dự đoán, có thể phải đến tận quý 1/2014, lượng màn hình Retina mới dần được cung cấp ổn định, và khi đó Apple mới bán ra được lượng iPad mini Retina dồi dào để đáp ứng đủ nhu cầu.

Việc Apple công bố mẫu iPad mini 2 với màn hình Retina được giới phân tích cho là một cố gắng rất quan trọng của "nhà táo", bởi nếu mẫu máy này khi được công bố chỉ cải tiến phần cứng nhưng không cải tiến được về chất lượng màn hình thì sẽ rất khó cạnh tranh với các dòng máy khác đang sở hữu màn hình sắc nét cùng thuộc phân khúc tablet màn hình nhỏ.

Thành Luân

>> Hình ảnh thực tế của máy iPad mini 2 Retina
>> iPad mini thế hệ 2 trình làng với màn hình Retina
>> Samsung sản xuất màn hình Retina cho iPad mini
>> iPad mini thế hệ 2 trễ hẹn
>> Apple bị từ chối bản quyền iPad Mini
>> Bán bản tân trang iPad 4 và iPad mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.