TVB sẽ thu nhận các nghệ sĩ của đài HKTV?

21/10/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Đài truyền hình TVB mới đây cho biết nhiều khả năng sẽ thu nhận các nghệ sĩ của đài HKTV, vì nhà đài này đang lâm vào cơn khủng hoảng không được chính phủ Hồng Kông cấp phép phát sóng miễn phí.

(TNO) Đài truyền hình TVB mới đây cho biết nhiều khả năng sẽ thu nhận các nghệ sĩ của đài HKTV, vì nhà đài này đang lâm vào cơn khủng hoảng không được chính phủ Hồng Kông cấp phép phát sóng miễn phí.

TVB vui mừng khi đối thủ bị cắt sóng miễn phí? 1
Ông Vương Duy Cơ thừa nhận thấy bối rối vì quyết định của chính phủ Hồng Kông - Ảnh chụp màn hình HKTV

Nhờ đối thủ lao đao…

Theo Jayne Stars, trong một động thái bất ngờ hôm 15.10, chính phủ Hồng Kông tuyên bố sẽ không cấp phép phát sóng miễn phí cho đài HKTV, đối thủ “không đội trời chung” của TVB.

Một ngày sau khi có thông tin không được phát sóng miễn phí, chủ sở hữu HKTV là ông Vương Duy Cơ tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 320 nhân viên. Hầu hết trong số đó sẽ là người của các bộ phận tin tức, lập trình nhưng cũng có không ít ngôi sao theo đó sẽ bị sa thải.

Thông tin này đã gây sốc cho người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ HKTV. Kể từ khi thành lập, HKTV đã không ngừng chiêu dụ nhiều ngôi sao vốn là “con cưng” của TVB về làm việc cho mình. Tham vọng của đài này là trở thành đối thủ lớn nhất của TVB trong lĩnh vực giải trí truyền hình.

Hôm qua, 20.10, hàng ngàn người, bao gồm các ngôi sao Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Trương Khả Di… đã tham gia biểu tình phản đối quyết định của chính phủ Hồng Kông. Những người biểu tình yêu cầu được giải thích rõ ràng nguyên nhân HKTV không được cấp phép.

 TVB vui mừng khi đối thủ bị cắt sóng miễn phí? 2
Mông Gia Tuệ (hàng trước, thứ 3 từ trái sang) trong cuộc biểu tình phản đối quyết định không cấp phép phát sóng miễn phí cho HKTV vào hôm qua - Ảnh chụp màn hình HKTV

… TVB duy trì được thế “độc tôn”

Trước khó khăn của đối thủ, đài TVB ngay lập tức tuyên bố sẽ “rộng cửa” chào đón những diễn viên đã rời bỏ nhà đài quay trở lại. Chủ tịch điều hành của TVB Lương Nãi Bằng cho biết: “Chúng tôi sẽ xem liệu công việc của họ có phù hợp với TVB không. TVB rất hoan nghênh họ trở lại. Điều quan trọng nhất là họ có thể đóng góp cho TVB”.

Về quyết định của chính phủ, ông Lương cho rằng tất cả đều có lý do và ông không có ý kiến. Tuy nhiên, có nhiều nghi vấn cho rằng TVB đã nhúng tay vào việc cấp phép này để tiếp tục giữ thế độc quyền truyền hình mấy thập kỷ qua của mình.

Một số ít người trong ngành, như đạo diễn kỳ cựu Vương Tinh thì cho rằng quyết định của chính phủ là điều dễ hiểu. Channel News Asia dẫn lời đạo diễn Vương cho biết: “Trong ba đài vừa xin cấp phép miễn phí là HKTV, PCCW (công ty đầu tư NowTV) và iCable, thì HKTV là đơn vị yếu nhất. Họ không mạnh về tài chính và cũng không có nhiều chương trình đa dạng, nhất là các chương trình lợi ích công cộng”.

Như vậy, sắp tới, Hồng Kông có bốn đài truyền hình phát sóng miễn phí là TVB, ATV, iCable và NowTV. Đài TVB vẫn sẽ là đối thủ mạnh nhất trong lĩnh vực phim truyền hình.

Giới truyền thông Hồng Kông cho rằng đây chưa hẳn là tin tốt với khán giả, bởi chất lượng phim của TVB những năm gần đây càng lúc càng xuống thấp.

Thùy Dung

>> Mông Gia Tuệ đóng phim mới cho đối thủ của TVB
>> Hết thời, TVB tung nhiều chiêu câu khách
>> Thái Thiếu Phân bảo vệ TVB
>> Sao thành danh từ TVB...
>> Ai sẽ thắng trong cuộc chiến giữa TVB và ATV ?
>> Diệp Vấn" khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông tại TP.HCM
>> Tuần lễ phim Hồng Kông
>> Sắc đẹp và danh vọng" na ná phim Hồng Kông!
>> Hội chợ phim Hồng Kông năm 2007
>> Hoàng kim giáp" giành 14 đề cử tại Giải thưởng phim Hồng Kông thường niên
>> Hội chợ phim Hồng Kông: Chạnh lòng phim Việt
>> Kết quả Liên hoan phim Hồng Kông lần thứ 25
>> Phim Hồng Kông Internal Affairs sẽ được "Mỹ hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.