Vụ 'mẹ con sản phụ chết trên bàn đẻ': Éo le chuyện gia đình sản phụ

20/10/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 20.10, chúng tôi trở lại gia đình sản phụ xấu số Nguyễn Thị Xuân ở làng Mật, xã Thiệu Phúc, H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) khi có rất đông bà con, xóm giềng đến chia buồn. Nhìn cảnh hai đứa con gái của chị Xuân vật vã khóc lóc bên bàn thờ mẹ, nhiều người đã không cầm được nước mắt…

>> Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ
>> Mang quan tài sản phụ đến nhà phó giám đốc bệnh viện


Vụ chở quan tài diễu phố, mang đến nhà phó giám đốc bệnh viện đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên QL45 hôm 19.10 bởi hàng ngàn người dân hiếu kỳ

Quệt ngang những giọt nước mắt trào ra ướt nhòe trên má, chị Nguyễn Thị Hoa (chị gái của chị Xuân) nức nở: “Vợ chồng hắn đều qua hai lần đò, mỗi đứa đều có hai đứa con gái riêng. Đận này hắn mang thai được đứa con trai thì cả hai mẹ con lại chết oan chết uổng thế này. Sao cái số hắn lại khổ như ri hả trời …”.

Được biết, trước đây chị Xuân xây dựng gia đình với anh Nguyễn Thanh Bình ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh chị được bố mẹ chị Xuân cho miếng đất làm nhà ở quê vợ sinh sống. Đến năm 2002, anh Bình bị bệnh máu trắng rồi qua đời để lại cho chị một nách nuôi 2 đứa con gái.

Mãi đến năm 2010, chị mới đi bước nữa với anh Nguyễn Văn Đông quê ở H.Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Anh Đông cũng từng có một đời vợ và 2 cô con gái lớn. Cưới nhau xong, anh Đông dọn đến nhà chị Xuân ở để tiện bề chăm sóc hai đứa con gái của vợ.

Đầu năm 2013, biết được vợ mang thai, lại là con trai, nên anh Đông mừng lắm. Vợ chồng anh vay mượn bạn bè, họ hàng được chút vốn mở một xưởng mộc nho nhỏ tại nhà để kiếm tiền nuôi các con ăn học.

“Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, xong thấy hai vợ chồng hắn chí thú làm ăn, anh em trong nhà cũng mừng cho hắn. Lần này mang thai, lại được thằng cu, nên vợ chồng hắn phấn chấn hẳn lên. Ai ngờ, giờ thì mất cả mẹ cả con. Gia đình tan nát. Hai đứa con gái của hắn bây giờ không biết phải sống ra răng…”, chị Hoa than thở.

Chị Hoa kể lại: “Tôi đưa hắn (tức chị Xuân - PV) vô bệnh viện lúc 7 giờ tối hôm 17.10. Các bác sĩ khám xong bảo là mẹ và thai nhi đều khỏe, có thể đẻ thường. Nhưng đến 3 giờ sáng hắn đau qua, tôi chạy đi gọi bác sĩ. Nhưng các bác sĩ không cấp cứu ngay cho mẹ con hắn. Tôi van lạy mấy họ cũng không động lòng. Mãi đến khi hắn đau hối lên thì họ mới đưa em tôi lên bàn đẻ. Nhưng đã quá muộn rồi.…”.


Cháu Nguyễn Thị Nga (con đầu của chị Xuân) nhiều lần ngất xỉu trước cái chết của mẹ

Bức xúc trước cái chết của người thân, người nhà của chị Xuân đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân và trách nhiệm của những bác sĩ trong kíp trực đêm 17 rạng ngày 18.10, đồng thời đề nghị Cơ quan pháp y Trung ương vào cuộc.

Đến chiều 19.10, người thân của chị Xuân và đông đảo người dân ở Thiệu Hóa đã mang quan tài của mẹ con sản phụ xấu số diễu trên phố, rồi dừng trước cửa nhà phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa. Tại đây, một số người dân đã có hành động phá cửa, đập vỡ đồ đạc của gia đình bác sĩ Lê Văn Định, Phó giám đốc bệnh viện (bác sĩ Định trực lãnh đạo và là trưởng kíp mổ cho sản phụ Xuân).

Trong chiều cùng ngày (19.10), người thân đã đem thi thể mẹ con chị Xuân về quê an táng.

Chờ kết luận của pháp y

Chiều 20.10, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an Thanh Hóa, cho biết trước tính chất phức tạp của vụ việc, ngay trong ngày 18.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đã mời cơ quan pháp y Trung ương tiến hành khám nghiệm tử thi của sản phụ Xuân.

“Hiện vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp với ngành y tế tiến hành điều tra, làm rõ. Khi có kết luận chính thức của cơ quan pháp y, chúng tôi sẽ có hướng xử lý cụ thể”, đại tá Thực nói.

Trong một diễn biến liên quan, người nhà của chị Xuân cho biết vào ngày 19.10, đại diện Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa đã đưa cho gia đình 150 triệu đồng gọi là tiền “hỗ trợ mai táng”. Phóng viên Thanh Niên Online đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo bệnh viện H.Thiệu Hóa để xác minh, tìm hiểu thông tin này, nhưng vẫn chưa liên lạc được.

Bài, ảnh: Ngọc Minh

>> Mang quan tài sản phụ đến nhà phó giám đốc bệnh viện
>> Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ
>> Mỹ không giảm quân tại châu Á - Thái Bình Dương
>> 1 án tử hình, 2 án chung thân trong vụ mang quan tài diễu phố
>> Tuyên án tử hình kẻ chủ mưu vụ ‘quan tài diễu phố’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.