Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ

19/10/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Sau khi khâm liệm cho mẹ con sản phụ xấu số, người thân của chị Nguyễn Thị Xuân đã mang quan tài đặt tại hành lang của bệnh viện, sau đó chở đến trước nhà riêng của Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

 Sản phụ chết 3
Sau khi rời bệnh viện, người nhà của chị Xuân đã dùng xe chở quan tài đến trước nhà Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa để gây áp lực

Sản phụ chết 4
Một số người xông vào phá phách đồ đạc trong nhà bác sĩ Đ. 

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Phúc, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) chuyển dạ, nhập Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa vào tối 17.10. Sau khi thăm khám, các bác sĩ của bệnh viện kết luận, thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường.

Đến khoảng 3 giờ sáng 18.10, chị Xuân lên cơn đau bụng dữ dội nên người nhà của sản phụ này đề nghị bệnh viện tiến hành mổ đẻ, nhưng các bác sĩ không thực hiện. Một lúc sau, thấy chị Xuân có triệu chứng bất thường nên các bác sĩ trực đã đưa chị lên bàn đẻ, nhưng đến 5 giờ sáng các bác sĩ vẫn không tiến hành phẫu thuật.

Sau đó, khoảng gần 6 giờ sáng, các bác sĩ thông báo với gia đình là chị Xuân và thai nhi đã tử vong.

Trước cái chết của chị Xuân và cho rằng nguyên nhân là do sự tắc trách của các bác sĩ nên hàng chục người thân của sản phụ này đã kéo đến bệnh viện, khiến Công an H.hiệu Hóa phải điều động lực lượng đến hiện trường để giữ trật tự.

Cũng trong ngày, Sở Y tế Thanh Hóa đã cử các bác sĩ xuống Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa khám nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Tiếp đó, vào tối 18.10, Cơ quan Pháp y của Công an đã về bệnh viện tiến hành mổ khám nghiệm tử thi của sản phụ Xuân. 

Mặc dù việc mổ tử thi đã xong trước 23 giờ 30 đêm 18.10, nhưng mãi đến 8 giờ sáng 19.10, người thân của chị Xuân mới đem một chiếc quan tài và một tiểu sành đến để khâm liệm cho mẹ con sản phụ xấu số.

Sau đó, họ đã mang quan tài và tiểu sành lên đặt tại hành lang của bệnh viện nhằm gây áp lực yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng kết luận nguyên nhân dẫn tới cái chết của mẹ con chị Xuân.

Sau khi được các cơ quan chức năng khuyên giải, đến chiều 19.10, người nhà của chị Xuân đã mang quan tài rời bệnh viện. Tuy nhiên, họ không đem về quê ngay mà mang đến trước nhà bác sĩ L.V.Đ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa ở thị trấn Vạn Hà, H.Thiệu Hóa (bác sĩ Đ. trực lãnh đạo và là trưởng kíp mổ cho sản phụ Xuân) để gây áp lực.

Tại đây, một số người đã kéo vào phía trong phá phách đồ đạc của gia đình bác sĩ Đ., khiến Công an H.Thiệu Hóa phải rất vất vả giữ gìn trật tự.

Sự việc trên đã gây ách tắc một đoạn dài trên QL45 (đoạn qua địa bàn thị trấn Vạn Hà) khi có hàng nghìn người dân hiếu kỳ kéo đến đi theo chiếc xe chở quan tài, nên lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa phải tăng cường lực lượng đến phân luồng, điều tiết giao thông.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Thiệu Hóa, cho biết có thể sản phụ Xuân và thai nhi bị tử vong do bị thuyên tắc mạch ối. Sản phụ Xuân đã có triệu chứng suy hô hấp, suy tuần hoàn, tụt huyết áp khi lên bàn mổ cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, giám đốc bệnh viện đã ra quyết định tạm dừng công tác đối với toàn bộ ca trực vào đêm 17.10 để phục vụ công tác điều tra.

Hiện gia đình nạn nhân đã mang thi hài mẹ con chị Xuân về quê an táng.

Bài, ảnh: Ngọc Minh

>> Sản phụ chết bất thường, người dân bao vây bệnh viện
>> Một sản phụ tử vong sau sinh
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.