Núi lửa ở Viễn Đông Nga phun cột tro cao đến 10 km

18/10/2013 10:16 GMT+7

(TNO) Núi lửa cao nhất lục địa Á - u là Klyuchevskoi, nằm trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông Nga, tiếp tục có đợt hoạt động mạnh khi phun lên cột tro bụi cao đến 10 km vào sáng 18.10.

(TNO) Núi lửa cao nhất lục địa Á - u là Klyuchevskoy, nằm trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông Nga, tiếp tục có đợt hoạt động mạnh khi phun lên cột tro bụi cao đến 10 km vào sáng 18.10, RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan địa phương thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho hay.


Núi lửa Klyuchevskoy đẩy lên bầu trời cột tro bụi cao đến 10 km - Ảnh: RIA Novosti

"Các đám mây tro bụi đã di chuyển xa 200 km về phía tây nam của núi lửa", cơ quan này cho hay và thêm rằng, tro bụi đã trút xuống hai ngôi làng gần đó.

Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đóng ở địa phương cảnh báo các công ty du lịch về những tour du lịch được tổ chức gần núi lửa và thông báo cho các hãng hàng không trong khu vực cần chọn đường bay khác để tránh gặp nguy hiểm cho máy bay và hành khách.

Theo RIA Novosti, Klyuchevskoy, cách thủ phủ vùng Kamchatka Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 350 km về phía bắc, là một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới. Nó thường phun trào mỗi hai đến ba năm một lần.

Đợt phun trào mạnh nhất của núi lửa Klyuchevskoi xảy ra từ tháng 1 đến 5.2005. Sau đợt phun trào này, Klyuchevskoy đã bị lún xuống 50 mét, từ độ cao 4.800 mét xuống còn 4.750 mét so với mực nước biển hiện nay.

Được biết, bán đảo Kamchatka có hơn 150 ngọn núi lửa, trong đó có 30 ngọn đang hoạt động.

Tiến Dũng

>> Núi lửa ở Viễn Đông Nga phun cột tro cao 6 km
>> Giải mã đợt phun trào núi lửa bí ẩn ở thế kỷ 13
>> Núi lửa Indonesia phun cột khói cao 3 km
>> Hơn 400.000 người sơ tán vì núi lửa, bão tố
>> Núi lửa ở Viễn Đông Nga phun tro bụi cao 6,5 km
>> Núi lửa phun trào ở Philippines, 4 người chết
>> Tìm thấy núi lửa lớn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.