Libya giữ người nhập cư châu Phi trong… sở thú

15/10/2013 10:29 GMT+7

(TNO) Những người tị nạn châu Phi bị phát hiện sống bất hợp pháp tại Libya và muốn liều mình vượt biển sang châu Âu đang bị giữ tại Sở thú Tripoli, gần các chuồng sư tử, khỉ và cá sấu, báo Anh The Times đưa tin ngày 14.10.

Libya giữ người nhập cư châu Phi trong… sở thú
 Một cuộc giải cứu người nhập cư châu Phi trên vùng biển ngoài khơi Ý - Ảnh: AFP

Lực lượng an ninh Libya đã quyết định mở trung tâm giam giữ tại vườn thú của thủ đô, vốn bị đóng cửa kể từ cuộc nổi dậy vào năm 2011, do sự gia tăng đột biến số người nhập cư bất hợp pháp tìm cách đến bờ biển phía bắc của quốc gia Bắc Phi.

Khoảng 50 người nhập cư mới được đưa đến trung tâm này mỗi ngày, với mỗi buồng giam chứa đến 17 người. Sau quá trình thẩm vấn, họ bị trục xuất trong vòng vài ngày.

“Số người đến đây thay đổi đến mức khó tin. Chúng tôi trục xuất 10 người thì hàng trăm người khác lại đến”, báo The Guardian dẫn lời ông Said Ben Suleiman, Phó chỉ huy Lữ đoàn Hỗ trợ số 20 vốn đang điều hành trung tâm giam giữ trên, cho biết.

Theo tờ báo này, những người nhập cư đến Libya thường cố gắng chèo đến những hòn đảo Ý gần nhất bằng thuyền dù không hề biết điều khiển chúng.

Ông Suleiman nói rằng chính sự thiếu kỹ năng định hướng và thuyền quá tải đã dẫn đến tai nạn thảm khốc cách đây không lâu ở ngoài khơi đảo Lampedusa của Ý, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Khang Huy

>> Thủ tướng Libya đã được thả
>> Phiến quân bắt cóc thủ tướng Libya để trả đũa Mỹ
>> Thủ tướng Libya bị bắt cóc
>> Mỹ bắt được thủ lĩnh Al Qaeda ở Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.