Đồng loạt tăng cước 3G

14/10/2013 16:51 GMT+7

(TNO) Cả ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone đồng loạt thông báo từ ngày 16.10 tăng giá cước 3G.

 
MobiFone thông báo điều chỉnh giá cước - Ảnh: Diệp Đức Minh

Mức tăng cao nhất là gói cước không giới hạn dung lượng từ 50.000 đồng/tháng sẽ tăng lên 70.000 đồng/tháng (gói cước với dung lượng đến 600 MB, sau đó thì tốc độ truyền dữ liệu sẽ chậm hơn), tương đương tăng 40%.

Riêng gói cước dành cho học sinh sinh viên từ mức 35.000 đồng/tháng tăng lên 50.000 đồng/tháng, tương đương tăng gần 43%.

Đây là lần thứ hai trong năm nay cả ba nhà mạng nói trên đồng loạt tăng cước 3G.

Nguyên nhân tăng giá đợt này cũng được các nhà mạng đưa ra tương tự như lần trước là cước 3G tại VN đang ở mức thấp nhất thế giới và như vậy về lâu dài các nhà mạng sẽ không có lợi nhuận để tái đầu tư. Việc tăng giá cước của các nhà mạng đã được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, chấp thuận.

Ông Phạm Tiến Thịnh, chuyên gia về lĩnh vực viễn thông, cho rằng việc tăng giá cước 3G đến hơn 40% là quá cao. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đại đa số người dùng VN, đặc biệt là sinh viên học sinh (là đối tượng cần được tạo điều kiện để tiếp cận thông tin nhiều nhất).

Giá cước 3G của VN hiện đang thấp hơn nhiều nước nhưng mức thu nhập bình quân trên đầu người của VN cũng thấp hơn. Vì vậy các nhà mạng cần phải cân nhắc và nếu có tăng giá thì phải có lộ trình để tránh không gây sốc cho người dùng.

Mai Phương

>> Tăng cước sử dụng Mobile Internet
>> “Lợi ích kép” với Viettel Mobile Internet 3G
>> Viettel tăng ưu đãi cho thuê bao D-com 3G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.