Bộ GD-ĐT gửi công điện phòng chống lụt bão

14/10/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 14.10, Bộ GD-ĐT đã có công điện gửi các đơn vị đào tạo, đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa-Vũng Tàu về phòng chống lụt bão.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp và bất thường của cơn bão số 11, Bộ đề nghị các đơn vị đào tạo khẩn trương chuẩn bị tốt các phương án ứng phó trong và sau mưa lũ, lụt bão.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên các đơn vị cần chủ động đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, ngừng các hoạt động ngoại khóa trong thời gian mưa lũ, lụt bão đang diễn ra. Với những vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao, cần theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh những rủi ro cho học sinh, sinh viên khi đến trường.

Đồng thời, phối hợp tốt với các cơ quan đơn vị trên địa bàn để có phương án vệ sinh môi trường khi xảy ra mưa lũ, bão lụt nhằm nhanh chóng đưa các cơ sở đào tạo trở lại hoạt động bình thường. Đặc biệt, đảm bảo không để học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.

Hà Ánh

>> Đặt tuyến cáp ngầm phòng chống lụt bão
>> Phú Quốc: Chủ động phòng chống lụt bão
>> Tổng diễn tập phòng chống lụt bão
>> Diễn tập phòng chống lụt bão
>> Hơn 2.000 người diễn tập phòng chống lụt bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.