Siêu bão Phailin tấn công Ấn Độ

13/10/2013 03:00 GMT+7

Đêm qua, cơn bão Phailin với sức gió lên đến 200 km/giờ đã đổ bộ vào bờ biển phía đông Ấn Độ, theo AFP.

Trước đó, nhà chức trách nước này đã tiến hành một trong những chiến dịch sơ tán lớn nhất lịch sử, với hơn nửa triệu người được di tản lên những vùng cao. Quân đội ở hai bang Orissa và Andhra được đặt trong tình trạng báo động để ứng phó. Cơn bão Phailin được dự báo sẽ gây thiệt hại nặng nề tại Ấn Độ. Theo Reuters, có ít nhất 5 người chết vì cây đổ và nhà sập trước khi cơn bão đổ bộ.

Trong cùng ngày, bão Na Ri (tức bão số 11 ở VN) đã tràn qua miền bắc Philippines, khiến 13 người thiệt mạng và nhấn chìm hơn 20 ngôi làng trong biển nước. AFP dẫn nguồn từ giới chức địa phương cho biết có hơn 2 triệu người Philippines hiện sống trong cảnh mất điện vì ảnh hưởng của bão. Với sức gió giật mạnh tới 185 km/giờ, cơn bão còn làm tốc mái hàng loạt ngôi nhà ở nhiều vùng nông thôn thuộc đảo Luzon.

Binh lính, cảnh sát và các nhân viên công vụ phải sử dụng xe quân dụng để giải cứu cư dân trong các vùng bị ngập lụt ở thị trấn San Miguel và Minalin. Khoảng 3.000 người đã được đưa đến những nơi trú ẩn an toàn của chính phủ.

C.Y

>> 200.000 người Ấn Độ phải sơ tán tránh siêu bão
>> Bão Na Ri vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.